Bắt giữ xe ô tô tải chở gần 1.500 gói thuốc lá lậu

(PLVN) - Hòng qua mặt lực lượng chức năng nhằm vận chuyển gần 1.500 gói thuốc lá lậu, tài xế đã dùng rơm phủ lên số thuốc lá trên để ngụy trang. Tuy nhiên, khi đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế thì bị lực lượng CSGT phát hiện và bắt giữ.
Tài xế Đỗ Văn Ly và số thuốc lá lậu tại cơ quan công an
Tài xế Đỗ Văn Ly và số thuốc lá lậu tại cơ quan công an

Ngày 23/2, Thiếu tá Phan Bảo Trung, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ một lượng lớn thuốc lá không có hóa đơn chứng từ.

Cụ thể, vào khoảng 0h30 ngày 22/2, tại tuyến QL1A đường tránh TP Huế (đoạn qua TX Hương Trà), Đội CSGT đường bộ số 1 phát hiện xe ô tô tải mang BKS 76C – 03411 có dấu hiệu vi phạm luật giao thông nên tiến hành đón dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện 1.450 gói thuốc lá Jet không có hóa đơn chứng từ.

Tài xế xe ô tô tải tên là Đỗ Văn Ly (SN 1968, trú tại tỉnh Quảng Ngãi) khai nhận, quá trình chở dưa hấu ra tỉnh Quảng Bình để bán, khi trở vào dọc đường thì có người thuê vận chuyển số thuốc lá trên vào TP Huế với giá 800 ngàn đồng.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử lý
 Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử lý

Để vận chuyển được số thuốc lá lậu nói trên, lái xe ô tô này đã dùng rơm phủ lên trên số thuốc lá. Tuy nhiên, khi đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế thì bị lực lượng Đội CSGT đường bộ số 1 phát hiện, bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm