Bến Tre quyết tâm khắc phục khó khăn trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến

(PLVN) - Trong 9 tháng vừa qua tỉnh Bến Tre đã thành công cung cấp trực tuyến 100% thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và triển khai kết nối, liên thông, gửi, nhận văn bản điện tử.

Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre.

Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bến Tre, trong 9 tháng đầu năm 2020, Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết hơn 51 ngàn hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4. Cung cấp thông tin từ nhiều lĩnh vực như: báo chí, xuất bản, lao động, tư pháp, xây dựng, thương mại,… trên các cổng thông tin điện tử thành phần của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và cổng DVCTT của tỉnh. Trong đó, cổng DVCTT của tỉnh đã cung cấp được 679 DVCTT mức độ 3 (428 DVCTT cấp tỉnh; 217 DVCTT cấp huyện; 34 DVCTT cấp xã) và 369 DVCTT mức độ 4 (247 DVCTT cấp tỉnh; 90 DVCTT cấp huyện; 32 DVCTT cấp xã).

Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số khó khăn trong việc triển khai hệ thống một cửa điện tử cung cấp DVCTT đạt mức độ 3, 4. Tuy có được cải thiện nhưng việc người dân sử dụng còn rất hạn chế, các hồ sơ chủ yếu được người dân nộp trực tiếp và cán bộ một cửa số hóa cập nhập vào hệ thống.

Các danh mục DVCTT ưu tiên cung cấp mức độ 3, 4 theo các quyết định của Văn phòng Chính phủ giao địa phương thực hiện, có nhiều thủ tục không phát sinh hồ sơ trong năm nên ảnh hưởng đến tỷ lệ giải quyết hồ sơ điện tử và tỷ lệ DVCTT mức 3, 4 có phát sinh hồ sơ.

Trong thời gian tới, Bến Tre xác định tiếp tục đẩy mạnh triển khai và ứng dụng có hiệu quả các hệ thống thông tin trong từng ngành, địa phương. Trong đó, tập trung khai thác và sử dụng có hiệu quả hệ thống dịch vụ công của tỉnh, hệ thống quản lý văn bản và điều hành.

Ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục và đào tạo, dạy và học, nghiên cứu khoa học. Hệ thống quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế, kết nối liên thông các cơ sở cung ứng thuốc,... đưa DVCTT hiệu quả hơn trong tương lai.

Cùng chuyên mục
99,7 % hồ sơ vào Hệ thống dịch vụ công được UBND tỉnh Lai Châu giải quyết  và trả các hồ sơ đúng hạn

99,7 % hồ sơ vào Hệ thống dịch vụ công được UBND tỉnh Lai Châu giải quyết và trả các hồ sơ đúng hạn

(PLVN) - Chiều 25/1, Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Trong năm 2020 UBND tỉnh đạt được nhiều thành tích nổi bật, đã quyết liệt sáng tạo, dám nghĩ dám làm, kịp thời thay đổi phương thức làm việc trong tình hình mới.
Đọc thêm