Bến Tre tiếp nhận 200 thiết bị lọc, xử lý nước

(PLVN) - Ngày 27/3/2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre đã tổ chức tiếp nhận 200 thiết bị lọc, xử lý nước hiệu LifeStraw – Thụy Sĩ với tổng giá trị khoảng 400 triệu đồng để hỗ trợ các huyện bị ảnh hưởng nặng bởi hạn hán và xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
Chính quyền địa phương đại diện tiếp nhận thiết bị lọc, xử lý nước, ảnh: Thu Huyền
Chính quyền địa phương đại diện tiếp nhận thiết bị lọc, xử lý nước, ảnh: Thu Huyền

Toàn bộ thiết bị lọc, xử lý nước được tài trợ bởi Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, cùng các nhà hảo tâm (gồm một gia đình ở Hà Nội, Tập đoàn Masan, Tập đoàn Doji và Công ty Cổ phần Na No Phạm Gia) nhằm giúp bà con miền Tây có nguồn nước sạch để sử dụng trong tình hình hạn hán, xâm nhập mận gay gắt như hiện nay.

Ngoài ra, chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ 1.600 thiết bị lọc, xử lý nước cho các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long bị ảnh hưởng nặng.

Trao bảng tiếp nhận 200 thiết bị lọc, xử lý nước, ảnh Thu Huyền
Trao bảng tiếp nhận 200 thiết bị lọc, xử lý nước, ảnh Thu Huyền

Tại buổi trao tặng, đồng chí Nguyễn Phúc Linh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre đã ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và các nhà hảo tâm đã đồng hành, chia sẻ với người dân Bến Tre trong mùa hạn mặn và cam kết sẽ phân phát các thiết bị đúng đối tượng, bảo quản, sử dụng lâu dài.

Đọc thêm