Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ tạm dừng hoạt động thăm hỏi người bệnh

(PLVN) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa ra thông báo về việc dừng các hoạt động thăm hỏi người bệnh nội trú tại Bệnh viện, chỉ để tối đa 1 người nhà theo chăm nuôi 1 người bệnh. 

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh và cán bộ nhân viên y tế trong mùa dịch COVID-19, đồng thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, bệnh viện sẽ dừng thăm hỏi người bệnh nội trú, thực hiện nghiêm việc chỉ để tối đa 1 người nhà theo nuôi 1 người bệnh.

Với trường hợp thay đổi người nhà theo nuôi tại Bệnh viện cũng sẽ được kiểm soát chặt chẽ thông qua thẻ ra vào Bệnh viện và thực hiện khai báo y tế. Bên cạnh đó, người chăm nuôi cũng phải hạn chế đi ra ngoài Bệnh viện trong thời gian ở lại chăm sóc bệnh nhân. 

Từ 19/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ thực hiện việc dừng thăm hỏi người bệnh
 Từ 19/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ thực hiện việc dừng thăm hỏi người bệnh   

Thông báo dừng các hoạt động thăm hỏi được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đưa ra nhằm tiếp tục thực hiện văn bản số 4393/BTY-KCB ngày 18/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường phòng chống và kiểm soát lây nhiễm SARS- COV- 2 trong các cơ sở khám chữa bệnh và tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại các địa phương trên cả nước.

Với quy mô hơn 1.500 giường bệnh, trung bình mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp nhận 1.300- 1.400 bệnh nhân điều trị nội trú, hằng ngày có từ 4.000- 5.000 lượt người bệnh, người chăm nuôi ra vào.

Việc dừng hoạt động thăm hỏi người bệnh, thực hiện khai báo tế, kiểm soát thân nhiệt tại bệnh viện sẽ góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, đảm bảo về an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.  

Đọc thêm