Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam sẽ hoạt động bình thường trở lại sau 30/4

(PLVN) - Theo ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) Hà Nam, hiện tại mỗi ngày có khoảng 400 bệnh nhân đến khám. Số lượng bệnh nhân đã bắt đầu đông trở lại, chủ yếu là những người mắc các bệnh mãn tính.
Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam sẽ hoạt động bình thường trở lại
Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam sẽ hoạt động bình thường trở lại

Theo đó, BV vẫn duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách, giảm tải. Vì thế chỉ thu dung điều trị có điều tiết, nhận những bệnh nhân nặng, cấp cứu, chưa tiến hành mổ phiên(mổ theo kế hoạch). 

Các biện pháp phòng, chống dịch vẫn thực hiện bình thường. Tất cả mọi người dân đến BV đều được kiểm tra thân nhiệt từ cổng viện, phân luồng, phát hiện những người nghi nhiễm để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm sớm. Tất cả bệnh nhân nội trú, ngoại trú đều thực hiện giãn cách xã hội.

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay số lượng người dân đến khám và điều trị tại BVĐK tỉnh giảm mạnh do thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt trong tháng 4 toàn BV tập trung phòng, chống dịch Covid-19 nên ngừng thu dung bệnh nhân, chỉ nhận bệnh nhân cấp cứu.

Được biết, bắt đầu từ tuần tới, sau 30/4, BV sẽ hoạt động trở lại bình thường, thu dung bệnh nhân điều trị tất cả các bệnh, thực hiện phẫu thuật theo kế hoạch trong điều kiệnduy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đọc thêm