Bệnh viện Phổi Quảng Ninh hoạt động trở lại

(PLVN) - Sở Y tế Quảng Ninh đã chính thức cho phép Bệnh viện Phổi Quảng Ninh hoạt động trở lại sau gần hai tháng dừng tiếp nhận bệnh nhân do cách ly y tế vì dịch Covid-19. Bên cạnh việc khám chữa bệnh trở lại Bệnh viện vẫn duy trì sàng lọc dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.
Bệnh nhân đến khám chữa bệnh được đo thân nhiệt, khai báo y tế từ cổng vào.
Bệnh nhân đến khám chữa bệnh được đo thân nhiệt, khai báo y tế từ cổng vào.

Trước đó, từ giữa tháng 3/2020,  để ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh Covid 19, Sở Y tế Quảng Ninh đã quyết định tạm dừng hoạt động tiếp nhận bệnh nhân chuyển tuyến, bệnh nhân mới đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện Phổi Quảng Ninh. Đồng thời lập bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh Quảng Ninh tại bệnh viện này để thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nghi ngờ hoặc mắc Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, tuy đã hết cách ly xã hội, để đảm bảo an toàn cho việc hoạt động trở lại, ngay tại cổng bệnh viện luôn được bố trí 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng trực 24/24 giờ. Các ca trực tiến hành đo thân nhiệt , khai báo y tế và khai báo yếu tố nguy cơ dịch tễ, phân luồng trước khi người bệnh vào trong khu vực khám chữa bệnh.

Bệnh nhân được yêu cầu đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trong quá trình thăm khám.
 Bệnh nhân được yêu cầu đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trong quá trình thăm khám.

Tại các khoa khám bệnh, người bệnh đến khám được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trong quá trình thăm khám. Các bệnh nhân ngoại trú được bố trí làm xét nghiệm cũng như thủ thuật tại phòng riêng, tách biệt với phòng bệnh nhân nội trú để tránh lây nhiễm chéo.

Ngoài ra, song song với công tác khám chữa bệnh, bệnh viện vẫn chủ động các phương án về nhân lực để chi viện cho bệnh viện số 2 vẫn đang duy trì tại tòa nhà B.

Theo Bác sĩ Trần Văn Dũng (Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Quảng Ninh), hiện Bệnh viện bố trí 70% nhân viên làm việc luân phiên, theo vị trí làm việc. Tùy theo tình hình số lượng, mức độ, tính chất của bệnh nhân tại từng thời điểm sẽ điều phối nhân lực chăm sóc, điều trị cho người bệnh.

Việc hoạt động trở lại của Bệnh viện Phổi Quảng Ninh góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, giúp người bệnh được tiếp cận điều trị chuyên sâu các bệnh về hô hấp. 

Đọc thêm