Bệnh viện Ung Bướu TP HCM cơ sở 2 sẵn sàng đón bệnh nhân vào đầu tháng 10/2020

(PLVN) - Bệnh viện Ung Bướu TP HCM vừa cho biết, cơ sở 2 của Bệnh viện tại quận 9 TP HCM chuẩn bị chính thức hoạt động. Trước mắt, Khoa Khám bệnh tại cơ sở 2 sẽ bắt đầu hoạt động tiếp nhận khám bệnh từ ngày 2/10 tới.
Bệnh viện Ung Bướu TP HCM cơ sở 2 sắp đi vào hoạt động (Ảnh: internet)
Bệnh viện Ung Bướu TP HCM cơ sở 2 sắp đi vào hoạt động (Ảnh: internet)

Ccơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu TP HCM được khởi công xây dựng ngày 26/6/2016 với quy mô 1.000 giường, dự kiến hoàn thiện vào tháng 10/2017. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, sắp tới đây bệnh viện mới có thể đưa vào sử dụng phục vụ bệnh nhân ung thư.

Ban đầu sẽ có khoảng 20 phòng khám được triển khai trước. Những bệnh nhân xuất viện ở Bệnh viện Ung Bướu TP HCM sẽ được hẹn tái khám và những bệnh nhân mới cũng có thể đến khám ở đây.

Dự kiến, mỗi ngày cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu TP HCM sẽ tiếp nhận 400 - 500 bệnh nhân đến khám, nếu bệnh nhân đến đông thì bệnh viện sẽ tăng cường nhân lực phục vụ. Theo TS-BS Phạm Xuân Dũng - Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TP HCM, dự kiến vài ngày tới, Khoa Khám bệnh cơ sở 2 sẽ được Sở Y tế TP HCM cấp phép hoạt động và khám BHYT cho bệnh nhân.

Trước đó, ngày 15/9 Bệnh viện Ung Bướu TP HCM đã tổ chức lễ ra mắt hệ thống tư vấn và hội chẩn khám, chữa bệnh từ xa. Đề án được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế,  là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ sở y tế về lĩnh vực ung bướu trong thời đại công nghệ 4.0; góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế của các bệnh viện, giúp bệnh nhân an tâm điều trị tại các bệnh viện tuyến dưới, đặc biệt là trong giai đoạn dịch COVID-19.

Đọc thêm