Bí thư Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo công tác chống dịch tại tâm dịch

(PLVN) - Sáng 2/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã trực tiếp vào tâm dịch xã Bình Dương (TX Đông Triều) và chứng kiến nhiều người dân vẫn mở cửa các hàng quán, không đeo khẩu trang, đi lại tự do. Bí thư Tỉnh ủy đã nghiêm khắc phê bình thị xã Đông Triều và yêu cầu thị xã Đông Triều cần phải siết chặt hơn nữa quy trình chống dịch và kiên quyết không để dịch lây lan trên diện rộng.
Bí thư Quảng Ninh trực tiếp vào tâm dịch TX Đông Triều chỉ đạo công tác chống dịch.
Bí thư Quảng Ninh trực tiếp vào tâm dịch TX Đông Triều chỉ đạo công tác chống dịch.

Kiểm tra công tác chống dịch tại Đông Triều, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đánh giá cao những nỗ lực của các y bác sỹ, công an, cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ ngày đêm lập chốt, khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm...

Tuy nhiên chủng mới của virus lây lan rất nhanh và có những biến động phức tạp gấp nhiều lần trước nên để dập dịch trong thời gian sớm nhất, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu thị xã Đông Triều phải coi đây là ổ dịch lớn để có các biện pháp cứng rắn hơn và thần tốc truy vết, lấy mẫu đến đâu xét nghiệm đến đó để khoanh vùng được các F1 và thông báo để người dân không hoang mang, hợp tác chống dịch. 

"Đông Triều bây giờ đang là ổ dịch, ổ dịch lớn đều là các ca lây trong cộng đồng. TP Chí Linh đã phong tỏa, Đông Triều thực hiện lệnh giãn cách xã hội. Đông Triều sẽ phải lấy mẫu cho khoảng 100.000 người trong thời gian khoảng 2 - 3 ngày tới mới giải quyết được câu chuyện Đông Triều có chống được dịch hay không, bởi chủng mới này cực kỳ phức tạp, tốc độ lây lan nhanh và khó kiểm soát", ông Nguyễn Xuân Ký cho biết. 

Ngay trong sáng 2/2, tỉnh Quảng Ninh cũng tiến hành phong tỏa đối với các xã, phường Nguyễn Huệ, Đông Triều, Hồng Phong, Xuân Sơn, Kim Sơn, Tràng An, Hưng Đạo, Đức Chính, Bình Khê, Tân Việt, Việt Dân thuộc thị xã Đông Triều. Đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh đã có 30 ca bệnh dương tính, truy vết gần 55.679 trường hợp từ F1-F4; hơn 13.700 ca âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Đọc thêm