Bí thư Thành ủy Cần Thơ thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách

(PLVN) - Ngày 25/7, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương đến tham dự buổi Họp mặt thăm, trao tặng 120 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000đ) cho gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Thốt Nốt nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1047 – 27/7/2019).


Tại điểm đến thăm hỏi và trao quà, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ sự hy sinh to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, đã hy sinh xương máu, sức lực để bảo vệ tổ quốc. Đây cũng là dịp để Đảng, Nhà nước thể hiện sự quan tâm, phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn” truyền thống quý báu của dân tộc. Đồng thời, bày tỏ vui mừng khi thấy đời sống của nhân dân, trong đó có gia đình chính sách được đổi thay đáng kể.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung thăm hỏi, trao quà cho thương binh, gia đình chính sách.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung thăm hỏi, trao quà cho thương binh, gia đình chính sách.

Ngoài thăm hỏi, tặng quà, Bí thư thành ủy Trần Quốc Trung còn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của các mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), thương bệnh binh để kịp thời có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát chăm lo cho các gia đình chính sách.

TP Cần Thơ có trên 38.000 người là thành viên của gia đình chính sách, có công với cách mạng. Trong đó, hơn 2.000 người tập trung tại quận Thốt Nốt “Yêu cầu địa phương tập trung giải quyết dứt điểm hộ nghèo thuộc diện gia đình chính sách bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Tổ chức rà soát tuyệt đối không để sót người có công với cách mạng mà lại không được hưởng lợi từ chính sách. Làm sao để mỗi gia đình chính sách phải được đảm bảo có mức sống từ bằng đến cao hơn mức sống trung bình trong cộng đồng dân cư”, Bí thư Trần Quốc Trung lưu ý.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ đến tận nơi trao quà cho mẹ VNAH Võ Thị Lẹ (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt) có chồng và con hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Bí thư Thành ủy Cần Thơ đến tận nơi trao quà cho mẹ VNAH Võ Thị Lẹ (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt) có chồng và con hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Ngoài việc thăm hỏi, trao quà cho các gia đình chính sách, Bí thư Thành ủy Trần Quốc Trung đến tận nơi để thăm, tặng quà mẹ VNAH Võ Thị Lẹ (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt) có chồng và con hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Tại nơi đến thăm, Bí thư Thành ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe mẹ VNAH, trân trọng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng. Hoạt động nhằm thể hiện sự tri ân, kính trọng đối với các mẹ, các anh, những người đã hy sinh cuộc đời, máu xương để gìn giữ độc tập, tự do của dân tộc. Qua đó, Bí thư thành ủy mong muốn các mẹ VNAH sẽ sống lâu, sống khỏe để nhà nước và chính quyền địa phương cho thể phụng dưỡng, chăm sóc.

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Trần Quốc Trung cũng đã đến thăm hỏi tặng 200 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, mẹ VNAH, người có công với cách mạng tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Đọc thêm