Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID – 19

(PLVN) - Sáng 19/8, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi kiểm tra công tác phòng, chống dịch  COVID – 19

Tại Bệnh viện dã chiến của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đánh giá cao công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện. Trong số 4 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị đã có 02 bệnh nhân 621 và 787 có kết quả âm tính 03 lần liên tiếp với SARS-CoV-2 và đủ điều kiện công bố điều trị khỏi bệnh. 02 bệnh nhân l590 và 786 tuy kết quả xét nghiệm lần 03 là dương tính, nhưng sức khỏe ổn định, không có bệnh lý nền nên việc điều trị khá thuận lợi. Ngoài 4 bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện dã chiến đã thu dung 8 bệnh nhân là các F1 chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng về.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân kiểm tra công tác thu dung và điều trị bệnh nhân COVID - 19 tại Bệnh viện dã chiến của tỉnh
 Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân kiểm tra công tác thu dung và điều trị bệnh nhân COVID - 19 tại Bệnh viện dã chiến của tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến, những người đang ở tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 và lưu ý đến việc dự phòng lây nhiễm trong cơ sở điều trị. Đồng thời đề nghị Ngành Y tế điều động, bổ sung cả nhân, vật lực cho Bệnh viện dã chiến, dự phòng các tình huống sẽ có thêm nhiều ca bệnh COVID-19 thì phải đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết để thu dung và điều trị.

Tại Khách sạn Harmonia, nơi đang thực hiện cách ly theo dõi y tế 67 chuyên gia đến làm việc tại Công ty CP Thép Hòa Phát, Dung Quất và tham gia bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý việc cách ly, theo dõi y tế phải đảm bảo an toàn theo quy định phòng dịch. Khu cách ly phải chuyên biệt, có lối đi riêng cho nhân viên tham gia làm việc và các trường hợp cách ly.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân kiểm tra khu cách ly tại Khách sạn Harmonia Dung Quất
 Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân kiểm tra khu cách ly tại Khách sạn Harmonia Dung Quất 

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị ban quản lý Khách sạn Harmonia hỗ trợ bố trí khoảng 10 phòng để các y, bác sĩ sau khi hoàn thành thời gian chăm sóc, điều trị các bệnh nhân F0 và các trường hợp F1 đến cách ly, theo dõi y tế 14 ngày theo quy định trước khi trở về với công việc tại các Bệnh viện. Đồng thời, có phương án cụ thể để tiếp đón các chuyên gia theo nhu cầu công việc của các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tại chốt kiểm tra y tế Dốc Sỏi(xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn) - cửa ngõ phía Bắc của tỉnh rất dễ lây lan dịch bệnh khi các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Đà Nẵng đang là tâm dịch COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với những vất vả của các lực lượng trực chốt và đề nghị các lực lượng nâng cao tinh thần, trách nhiệm cùng chung tay với tỉnh để phòng chống dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ lượng người ra vào, không để mầm bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng, "Phải kiểm soát chặt chẽ hơn, đảm bảo trực 24/4 giờ mỗi ngày, không chủ quan, lơ là mà phải thực hiện nghiêm các quy định của y tế" - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân kiểm tra chốt kiểm tra y tế Dốc Sỏi thuộc xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.
 Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân kiểm tra chốt kiểm tra y tế Dốc Sỏi thuộc xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi cơ bản đã kiểm soát được các nguồn lây trong cộng đồng. 11 ngày kể từ khi ca bệnh mắc COVID-19 cuối cùng được công bố, toàn tỉnh chưa ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19.

Đọc thêm