Biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang trao trả 8 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

(PLVN) - Lực lượng bộ đội Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng vừa tiến hành trao trả 8 công dân Trung Quốc cho lực lượng chức năng nước này.

Ngày 18/2, tại Cửa khẩu Sóc Giang, huyện Hà Quảng, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Đồn Biên phòng Sóc Giang trao trả 8 công dân Trung Quốc cho lực lượng chức năng Trung Quốc.

Lực lượng chức năng tiến hành trao trả 8 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Lực lượng chức năng tiến hành trao trả 8 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng phát hiện 08 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Thông qua mạng xã hội, các đối tượng này được một người Việt Nam (không rõ họ tên, địa chỉ) đưa dẫn vào nội địa, sau đó đến khu vực thuộc tổ 2, phường Đề Thám thì bị Công an thành phố Cao Bằng bắt giữ.

Những công dân này nhanh chóng được lấy lời khai, kiểm tra y tế và đưa đi cách ly theo quy định. Sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19, sức khỏe các công dân trên đều bình thường.

Cơ quan chức năng của Việt Nam đã làm đầy đủ các thủ tục và tiến hành trao trả các công dân này về cho Trung Quốc theo quy định.

Đọc thêm