Bình Định cách ly tập trung tất cả người đến/ở/về từ Đà Nẵng và Quảng Nam

(PLVN) - Kể từ 0h ngày 8/8, tỉnh Bình Định thực hiện cách ly tập trung tất cả người đến/ở/về từ TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, tạm dừng hoạt động của các nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn tỉnh. 
Nhân viên y tế Bình Định kiểm tra thân nhiệt hành khách tại Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn. Ảnh: Thu Phương
Nhân viên y tế Bình Định kiểm tra thân nhiệt hành khách tại Bến xe khách trung tâm Quy Nhơn. Ảnh: Thu Phương

Ngày 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, kể từ 0h ngày 8/8, thực hiện cách ly tập trung tất cả người đến/ở/về từ TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, tạm dừng hoạt động của các nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức các đội kiểm tra lưu động kiểm soát hoạt động công cộng chợ, siêu thị… để khuyến cáo, nhắc nhở nhân dân đeo khẩu trang bắt buộc, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách tiếp xúc. Vận động các gia đình có đám cưới, đám tang tổ chức với quy mô phù hợp và phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp chống dịch Covid-19.

Kiểm tra, khuyến cáo các cơ sở tôn giáo, trung tâm đào tạo ngoại ngữ - tin học, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; nếu vi phạm thì tạm đình chỉ hoạt động để đảm bảo phòng, chống dịch…

Đọc thêm