Bình Định cần nhanh chóng hỗ trợ 45 hộ có nhà bị sập do bão ổn định cuộc sống

(PLVN) - Ngày 29/10, Đoàn công tác của Trung ương do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đã kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra tại thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định).
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường (áo xanh) kiểm tra cảng cá Tam Quan (thị xã Hoài Nhơn).
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường (áo xanh) kiểm tra cảng cá Tam Quan (thị xã Hoài Nhơn).

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao những nỗ lực, sự đồng lòng từ cấp tỉnh đến các địa phương cùng nhân dân trong ứng phó với bão số 9, đặc biệt là công tác kêu gọi tàu thuyền đánh bắt xa bờ về nơi an toàn tránh bão số 9. Đồng thời biểu dương Bình Định trong công tác di dời 4.000 hộ dân ở những vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trước khi bão vào, nhất là những điểm sạt lở ở 4 huyện miền núi trong tỉnh không xảy ra sự cố đáng tiếc.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị tỉnh Bình Định cần nhanh chóng hỗ trợ 45 hộ có nhà bị sập xây dựng lại nhà, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, rà soát, kiểm tra tình hình lúa giống để sẵn sàng cho vụ lúa đông xuân sắp tới, nếu thiếu thì đề nghị để Trung ương hỗ trợ.

“Ngày 4,5/11 tới đây sẽ tiếp tục có những ảnh hưởng dị thường mới, khả năng trong những ngày tới sẽ hình thành áp thấp, thậm chí những cơn bão mới, cơn bão số 10, 11. Hướng nếu không có gì thay đổi thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn Bình Định. Do đó, quỹ thời gian từ hôm nay chỉ còn khoảng 4, 5 ngày để chúng ta tập trung phục hồi, tái thiết thật nhanh, ứng phó thật nhanh”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.

Thăm, động viên và tặng quà các gia đình có tàu bị chìm và 26 ngư dân đang mất tích trên biển khi đi tránh trú bão số 9 vừa qua, Bộ trưởng bày tỏ: “Tôi chia buồn sâu sắc với 2 gia đình có tàu cá bị chìm và gia đình 26 thuyền viên bị mất tích do tàu bị chìm trên đường tìm nơi tránh bão"

"Sau khi nhận thông tin này, Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Cứu hộ cứu nạn, Ban Chỉ đạo Trung ương đã tập trung chỉ đạo công tác ứng cứu 26 ngư dân. Hiện đã có 3 tàu kiểm ngư nhận lệnh đi ứng cứu, trong đó có 1 tàu rất hiện đại và 1 chiếc thủy phi cơ của quân đội cũng đã tham gia tìm kiếm”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết.

Đọc thêm