Bình Định kêu gọi miễn giảm tiền thuê cơ sở kinh doanh, nhà trọ

(PLVN) - Ngày 31/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định phát đi Lời kêu gọi cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và chia sẻ khó khăn với người thuê cơ sở kinh doanh, nhà trọ trên địa bàn tỉnh này.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp ngăn chặn và kiểm soát tương đối tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh; ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống của người dân.

Để chung tay cùng các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Bình Định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, giúp các cơ sở kinh doanh, công nhân lao động, người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định kêu gọi các chủ cơ sở cho thuê mặt bằng kinh doanh, chủ nhà trọ trên địa bàn tỉnh chia sẻ khó khăn cùng người lao động, quan tâm giảm, miễn tiền thuê cơ sở kinh doanh, thuê nhà trọ, để người lao động có thêm động lực cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định chia sẻ khó khăn với người thuê cơ sở kinh doanh, nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Ảnh minh họa.
 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định chia sẻ khó khăn với người thuê cơ sở kinh doanh, nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Ảnh minh họa.

Trước đó, tại buổi làm việc về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Quy Nhơn vào ngày 30/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, với tình hình dịch bệnh hiện nay, các nguồn thu ngân sách năm 2020 sẽ rất khó khăn.

Vì vậy, các cấp, các ngành phải thực hiện tiết kiệm hơn nữa, cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh và thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân.

“UBND TP.Quy Nhơn cùng các cấp, các ngành, hội đoàn thể tuyên truyền đến các chủ nhà trọ, với tinh thần “lá lành đùm lá rách” thực hiện miễn giảm tiền thuê nhà trọ cho người lao động, người nghèo đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu.

Đọc thêm