Bình Định tạm đình chỉ hoạt động tham quan, du lịch

(PLVN) - Kể từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, gồm: cơ sở massage, karaoke, vũ trường, quán bar, các khu - điểm du lịch, địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, rạp chiếu phim để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Các khu - điểm du lịch ở Bình Định tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 31/7. Ảnh: Đình Phùng
Các khu - điểm du lịch ở Bình Định tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 31/7. Ảnh: Đình Phùng

Chiều 30/7, UBND tỉnh Bình Định đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sau khi nghe Sở Y tế báo cáo tình hình phòng, chống dịch và ý kiến đề xuất của các cơ quan, đơn vị dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương, các đơn vị y tế trực thuộc thực hiện giám sát, khai báo y tế, cách ly phù hợp đối với người đến tỉnh Bình Định từ các tỉnh, thành có dịch đã được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 công bố; tuyệt đối không để trường hợp nhiễm bệnh tiếp xúc, lây lan ra cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp phải duy trì tổ, nhóm phản ứng nhanh “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để kịp thời phát hiện các trường hợp cư trú trái phép, các trường hợp nghi ngờ, đi từ vùng có dịch về tỉnh Bình Định và thực hiện khai báo y tế, khoanh vùng, cách ly phù hợp, dập dịch hiệu quả. Nhiệm vụ hàng đầu của ngành y tế là kiên quyết không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Kể từ 0h ngày 31/7 đến khi UBND tỉnh có chỉ đạo khác, các cấp, các ngành tổ chức tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh, gồm: cơ sở massage, karaoke, vũ trường, quán bar, các khu - điểm du lịch, địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, rạp chiếu phim. Không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Đồng thời, cũng từ 0h ngày 31/7, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ khác (trừ các cơ sở nêu trên) và cơ sở y tế được phép hoạt động, chịu trách nhiệm sắp xếp việc kinh doanh, tổ chức khám, chữa bệnh không để tập trung đông người, thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, đo thân nhiệt, rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách tiếp xúc, vệ sinh nhà cửa, cơ sở kinh doanh thông thoáng.

Đọc thêm