Bình Dương: Công ty tư vấn Phan Nguyễn sử dụng hình ảnh Báo Pháp luật Việt Nam trái pháp luật

(PLVN) - Ngày 4/12/2020, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam được bạn đọc cho biết thông tin về một văn phòng giả mạo báo PLVN mới thành lập tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Bình Dương: Công ty tư vấn Phan Nguyễn sử dụng hình ảnh Báo Pháp luật Việt Nam trái pháp luật

Để xác minh sự việc, phóng viên đã tiếp cận trụ sở Công ty tư vấn Phan Nguyễn, địa chỉ tại số 128, đường số 9, khu trung tâm hành chính, khu phố Nhị Đồng 2 phường Dĩ An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Đây là văn phòng có treo biển Báo Pháp luật Việt Nam với hình ảnh là logo của Báo.

Trong vai một người đi khiếu nại, một số phóng viên đã tiếp cận với đại diện Công ty tư vấn Phan Nguyễn. 

Văn phòng Công ty tư vấn Phan Nguyễn
Văn phòng Công ty tư vấn Phan Nguyễn  

Tiếp chúng tôi là ông Nguyễn Trường Phan, tự xưng là luật sư của Sở Tư pháp. Sau khi nghe chúng tôi trình bày vụ việc và đề cập đến việc đăng tin phản ánh lên báo thì giám đốc công ty tư vấn này cho  biết, một "bài báo" có giá từ 2 đến 3 triệu đồng và sẽ gọi phóng viên xuống nếu chúng tôi có nhu cầu.

Trước đó, một phóng viên khác được nhân viên cho biết ông Phan hẹn đến 19 giờ tối sẽ tiếp. Khi được hỏi vì sao lại treo logo báo Pháp luật Việt Nam ở tại Văn phòng thì nhân viên trả lời đây là logo riêng của Công ty.

Văn phòng tư vấn Phan Nguyễn dán logo lên tường gây nhầm lẫn cho bạn đọc.
Văn phòng tư vấn Phan Nguyễn dán logo lên tường gây nhầm lẫn cho bạn đọc. 

Đây là trường hợp sử dụng trái phép hình ảnh của Pháp luật Việt Nam để thực hiện hành vi tư vấn pháp luật sai chức năng, nhiệm vụ, cố ý gây nhầm lẫn cho bạn đọc, ảnh hưởng đến uy tín Báo Pháp luật Việt Nam. Đáng nói, đại diện đơn vị này tư vấn pháp luật nhưng lại có những phát ngôn tư vấn cho khách hàng hoàn toàn sai trái về hoạt động báo chí khi nói về giá một bài viết “từ 2 đến 3 triệu đồng”.

Theo ghi nhận, Văn phòng sử dụng trái phép hình ảnh của Báo Pháp luật Việt Nam có địa chỉ tại số 128 đường số 9 khu trung tâm hành chính khu phố Nhị Đồng 2 phường Dĩ An TP Dĩ An tỉnh Bình Dương, mang tên công ty tư vấn Phan Nguyễn.

Văn phòng Công ty có trưng bảng luật sư, thực hiện các chức năng như văn phòng luật: tham gia tố tụng, thủ tục chuyển nhượng thừa kế tặng cho cho chuyển mục đích, xin giấy phép xây dựng hoàn công số nhà, xin visa giấy phép lao động, tham gia tố tụng tại tòa án và trọng tài.

Đáng lưu ý, khi chúng tôi đề cập đến vấn đề vi phạm bản quyền, vi phạm sở hữu trí tuệ khi dán logo của Báo Pháp luật Việt Nam thì đại diện công ty trả lời rằng "thích phông chữ logo" của Báo nên dán lên chứ hoàn toàn không vi phạm pháp luật, đồng thời ông yêu cầu chúng tôi rời văn phòng. 

Báo Pháp luật Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân đã sử dụng trái phép hình ảnh của Báo và có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật khi lợi dụng hình ảnh cơ quan báo chí để trục lợi. 

Đọc thêm