Bỏ giờ 'giới nghiêm' tại quận Hoàn Kiếm vào cuối tuần

Từ ngày 1/9, cùng với việc đưa phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vào hoạt động, TP Hà Nội cũng thí điểm nới giờ giới nghiêm đến 2h sáng đối với nhà hàng, quán bar vào 3 ngày cuối tuần tại quận Hoàn Kiếm.  
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thông tin được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra trong cuộc họp về thí điểm các hoạt động kinh doanh sau 24h, diễn ra sáng nay, 24/8.

Cũng theo Chủ tịch Chung, mọi hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán bar sau 24 giờ phải đảm bảo các điều kiện về an toàn, an ninh; đăng ký kinh doanh với quận Hoàn Kiếm; có cách âm tốt, không gây ảnh hưởng đến các người dân xung quanh và nghiêm cấm bán rượu bia cho trẻ em.

Chủ tịch TP Hà Nội cho biết thêm, dù đang có quy định cấm các khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán karaoke hoạt động sau 24h nhưng thực tế vẫn có nhiều quán bar, nhà hàng, đặc biệt trong khu phố cổ hoạt động quá giờ, dễ phát sinh tiêu cực, tệ nạn… Việc thành phố thí điểm cho nhà hàng, quán bar khu trung tâm Hà Nội mở cửa đến 2h sáng nhằm phục vụ nhu cầu người dân, du khách, đồng thời để quản lý chặt chẽ hoạt động của những nhà hàng, quán bar này. 

Đọc thêm