Bưu điện Kiên Giang chi trả lương hưu tận nhà cho người hưởng khi có nhu cầu

(PLVN) -Người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, nếu có nhu cầu Bưu điện tỉnh Kiên Giang sẽ cho trả tận nhà cho người hưởng trong kỳ tháng 4 và tháng 5-2020.


Nhân viên Bưu điện Kiên Giang bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 khi làm việc.
Nhân viên Bưu điện Kiên Giang bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 khi làm việc.

Sáng 7/4, ông Nguyễn Hoài Phong - Giám đốc Bưu điện tỉnh Kiên Giang cho biết, nhằm đảm bảo an toàn cho người hưởng, tránh tập trung đông người trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, Bưu điện tỉnh Kiên Giang chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH kỳ tháng 4 và tháng 5 năm 2020 (gộp thành 1 lần). Thời gian bắt đầu chi trả từ ngày 16/4 đến hết ngày 20/5/2020. Đối với những người có nhu cầu, Bưu điện sẽ chuyển đến tận nhà cho người hưởng.

Phương án chi trả: Đối với người hưởng nhận qua ATM: Thực hiện như quy định hiện hành, Bưu điện chuyển tiền cả 2 tháng, cho người hưởng sau khi BHXH tỉnh chuyển danh sách và tiền chi trả của cả 2 tháng cho Bưu điện. 

Đối với người hưởng nhận tiền mặt: Phát tiền tại điểm giao dịch, người hưởng mang thẻ chi trả và giấy tờ tùy thân đến Bưu điện rút tiền theo lịch thông báo của Bưu điện. Phát tiền tại nhà cho người hưởng theo nguyên tắc. Chỉ phát tiền cho các trường hợp người hưởng có địa chỉ nhận tiền đúng địa bàn nhận lương hưu hàng tháng, không thực hiện cho các trường hợp chéo địa bàn. P

Phương án chi trả tại nhà cho người hưởng được thực hiện theo kế hoạch của Bưu điện, trên cơ sở nhu cầu đăng ký của người hưởng. Các trường hợp người hưởng có nhu cầu đặc biệt, không thể nhận tiền theo lịch chi tại nhà của Bưu điện, người hưởng liên hệ với Bưu điện để được hướng dẫn giải quyết (Bưu điện có thể xem xét lịch chi tại nhà cho người hưởng hoặc hướng dẫn người hưởng ra Bưu cục vào thời điểm thích hợp). 

 
Bưu điện Kiên Giang sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tận nhà cho người hưởng khi có nhu cầu.
 Bưu điện Kiên Giang sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tận nhà cho người hưởng khi có nhu cầu.

Đối với người hưởng thuộc các địa bàn bị cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19: cơ quan Bưu điện phối hợp với chính quyền địa phương, ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19, cơ quan BHXH địa phương để có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng sau khi hết thời hạn cách ly. 

Trong trường hợp người hưởng muốn lĩnh tiền sớm hơn hoặc người hưởng không có nhu cầu nhận tiền tại nhà, người hưởng chủ động lựa chọn thời gian phù hợp, mang thẻ chi trả, giấy tờ tùy thân ra Bưu điện để lĩnh tiền. Trước khi ra nhận, người hưởng cần liên hệ với Bưu điện để được tư vấn về thời gian và địa điểm nhận tiền phù hợp, tránh tiếp xúc đông người, đảm bảo an toàn.

"Bưu điện tỉnh Kiên Giang thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn về phòng chống dịch bệnh, trong quá trình chi trả các chế độ tại nhà và tại điểm Bưu điện, người hưởng phối hợp trong việc tuân thủ các quy định về an toàn phòng dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi giao tiếp với nhân viên chi trả phải giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp" - ông Phong cho biết thêm./. 

Đọc thêm