Cà Mau đến 2025 có 1.000 nhà ở xã hội

(PLVN) - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau Dư Minh Hùng cho biết, dự kiến đến 2025, tỉnh cố gắng phát triển được 1.000 nhà ở xã hội để đảm bảo nhu cầu về nhà ở cho nhóm đối tượng có thu nhập thấp trên địa bàn.

Ông Dư Minh Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau dẫn kết quả điều tra của Bộ Xây dựng cho thấy, có đến 43% người lao động có nhu cầu về nhà ở thu nhập thấp. Tại TP Cà Mau, hiện có 4.200 hộ có thu nhập thấp (dưới 9 triệu/tháng) có nhu cầu về nhà ở. Dự kiến đến 2025, tỉnh cố gắng phát triển được 1.000 nhà ở xã hội để đảm bảo vấn đề này. Hiện, TP Cà Mau có 2 dự án đang triển khai (9 ha và 4 ha), nếu thực hiện đúng theo quy hoạch thì sẽ giải quyết được khoảng 800 hộ có nhu cầu về nhà ở.

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau Dư Minh Hùng.
 Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau Dư Minh Hùng.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau, hiện trên địa bàn tỉnh còn 30 ha được quy hoạch xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp thuộc vùng dự án các Khu đô thị mới (thuộc diện quy định dành 20% cho nhà ở xã hội), nhưng các nhà đầu tư không mặn mà, bởi không muốn trở thành nhà đầu tư thứ cấp. Về vấn đề này, "thời gian tới Sở Xây dựng sẽ có biện pháp xử lý các nhà đầu tư khu đô thị mới không thực hiện xây dựng nhà ở xã hội trong vùng dự án theo quy định" - ông Hùng nhấn mạnh.

Ông Hùng cũng cho rằng, tại các dự án khu đô thị mới, ngoài khu vực cao cấp thì cũng có phân khúc nền nhà ở thấp. Tuy là nhà ở cho người có thu nhập thấp nhưng "giá nhà vẫn còn khá cao đối với các đối tượng trong nhóm này" là vấn đề nan giải của địa phương. 

Đọc thêm