Cà Mau lập 04 tổ kiểm tra, kiểm soát thân nhiệt và thu thập thông tin khai báo y tế

(PLVN) - Ngày 21/3, trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã thành lập các chốt trạm, kiểm soát tại ranh giới của các trục giao thông đường bộ vào tỉnh để thu thập thông tin khai báo y tế đối với tất cả các xe ô tô, xe gắn máy đến địa phương từ vùng có dịch.

Cà Mau lập 04 tổ kiểm tra, kiểm soát thân nhiệt và thu thập thông tin khai báo y tế

Trước đó ngày 17/03, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã ban hành công văn số 1708/UBND-KGVX chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thành lập Tổ kiểm tra, kiểm soát tất cả các xe khách đến và về Cà Mau tại Bến xe phường 6, Cà Mau.

Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cũng giao cho UBND các huyện có liên quan theo đúng chức năng nhiệm vụ của mình, thực hiện các biện pháp kiểm soát tương tự tại các bến xe khác cũng thuộc địa bàn tỉnh Cà Mau (Bến xe Năm Căn, Bến xe Sông Đốc).

Các chiến sĩ công an làm việc tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, trên đường Xuyên Á đi qua tỉnh Cà Mau.
Các chiến sĩ công an làm việc tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, trên đường Xuyên Á đi qua tỉnh Cà Mau. 

Trong thời gian qua, Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau cùng với các đơn vị có liên quan đã thành lập 04 tổ kiểm soát tiến hành triển khai bắt buộc tất cả các lái xe, phụ xe và những người đi trên xe khách phải đeo khẩu trang y tế; tổ chức kiểm đếm hành khách và thực hiện khai báo đầy đủ thông tin những người đi trên xe theo đúng quy trình.

Cụ thể: Nếu phát hiện xe nào có trường hợp nghi nhiễm bệnh Covid-19 thì phải đưa cả xe về cách ly y tế tại Trường Quân sự địa phương. Riêng đối với những trường hợp nghi nhiễm thì phải chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly. Trong quá trình thu thập thông tin, nếu đảm bảo tất cả những người trên xe không có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 thì tiến hành cho hành khách và những người trên xe xuống xe.

Được biết, 04 tổ kiểm tra, kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ chính vào tỉnh Cà Mau trong đó bao gồm tổ kiểm soát trên đường Xuyên Á đi qua xã Biển Bạch, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã đo thân nhiệt và thu thập thông tin khai báo y tế hàng trăm người đi xe máy và ô tô vào tỉnh Cà Mau.

03 tổ còn lại gồm các lực lượng phối hợp công an, kiểm soát quân sự và nhân viên y tế cũng đã thực hiện việc kiểm soát dịch Covid-19 tại quốc lộ 1, quốc lộ 63 và Quản Lộ - Phụng Hiệp đoạn giáp ranh hai tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu cũng tiến hành đo thân nhiệt tương tự đối với các trường hợp có hiện tượng nghi ngờ nhiễm bệnh. Trong quá trình thực hiện nếu phát hiện các trường hợp nghi nhiễm Covid-19, các chiến sĩ công an sẽ di chuyển cả xe về Trường Quân sự địa phương để cách ly y tế theo quy định. 

Nhân viên y tế đo thân nhiệt tại cửa ngõ đường Xuyên Á, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, Cà Mau.
 Nhân viên y tế đo thân nhiệt tại cửa ngõ đường Xuyên Á, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, Cà Mau.
Bên cạnh đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cũng giao trách nhiệm cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát chặt chẽ các phương tiện tàu, thuyền đến và về địa phương từ nước ngoài, đặc biệt là các nước đang có dịch; thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó Sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại công văn số 69/UB-VP ngày 08/02/2020. 

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các đơn vị có liên quan phải thường xuyên, liên tục báo cáo kết quả tình hình thực hiện về Ban chỉ đạo cấp tỉnh trước 15 giờ hàng ngày để tổng hợp báo cáo về UBND tỉnh./.

Đọc thêm