Cà Mau xây dựng thương hiệu địa phương thông qua kênh quảng bá

(PLVN) - Việc tuyên truyền và xây dựng hình ảnh địa phương nhằm truyền thông về truyền thống, văn hóa, lịch sử, con người Cà Mau để thu hút các nguồn lực kinh tế, vốn đầu tư phục vụ phát triển của tỉnh là hết sức cần thiết. 

Biểu tượng điểm cuối đường Hồ Chí Minh ở Cà Mau.

Biểu tượng điểm cuối đường Hồ Chí Minh ở Cà Mau.

Thương hiệu địa phương không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho chính quyền mà còn tạo ra những hiệu ứng tốt về hiệu quả đầu tư và thị trường từ bên ngoài, kích thích những nội lực bên trong. Đặc biệt, góp phần làm thăng hoa các giá trị bản sắc và mang lại những lợi ích bền vững trong phát triển của địa phương.

Thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Đen, cho biết: Công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Cà Mau trong những năm qua đã được lãnh đạo tỉnh Cà Mau chỉ đạo và các cơ quan báo chí địa phương, báo chí trung ương tích cực thực hiện.

Trong những năm gần đây, cùng với các phương tiện truyền thông chính thống, mạng xã hội đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của Việt Nam và các địa phương trên các lĩnh vực, thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa Việt Nam và thế giới. Với sức lan tỏa nhanh,  mạng xã hội đã trở thành kênh thông tin không thể thiếu trong đời sống xã hội hiện nay, nhất là giới trẻ...

 Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Đen thông tin về Kênh quảng bá về Cà Mau.

Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo UBND tỉnh Cà Mau triển khai xây dựng kênh quảng bá về tỉnh Cà Mau giai đoạn 2020 - 2025 nhằm xây dựng tỉnh Cà Mau trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho khách du lịch trong và ngoài tỉnh; Có hệ thống nhận diện nổi bật, ấn tượng mang đậm nét đặc trưng về tài nguyên, thiên nhiên và con người Cà Mau: Chính quyền thân thiện, cầu thị, minh bạch luôn lấy dân làm trung tâm để phục vụ, lấy doanh nghiệp làm mục tiêu để hỗ trợ phát triển kinh tế. Luôn chú trọng và nâng cao các chỉ số về điều hành, phát triển kinh tế - xã hội (Chỉ số SIPAS, chỉ số PAPI, chỉ số PCI và chỉ số PAR-index).

UBND tỉnh Cà Mau đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo triển khai xây dựng kênh quảng bá về tỉnh Cà Mau giai đoạn 2020 - 2025. Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau Hồ Trung Việt, việc tuyên truyền và quảng bá hình ảnh tỉnh Cà Mau có vai trò hết sức quan trọng cụ thể là việc chủ động xây dựng và củng cố những giá trị cốt lõi nhằm mang lại những giá trị về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Bên cạnh đó, góp phần bảo vệ và phát huy các giá trị nhân văn, truyền thống địa phương vừa nhằm kết nối, lan tỏa thông tin toàn diện về Cà Mau một cách nhanh chóng trong và ngoài nước vừa ngăn chặn các thông tin thiếu khách quan, độc hại, lợi dụng hình ảnh để xuyên tạc góp phần truyền thông tích cực, tạo sự đồng thuận trong xã hội, tuyên truyền và quảng bá hình ảnh Cà Mau với bạn bè trong nước và quốc. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau Hồ Trung Việt. 

Để cho kênh quảng bá về tỉnh Cà Mau hoạt động có hiệu quả, thiết thực, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau Hồ Trung Việt cũng đề nghị Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo, trên cơ Đề án được phê duyệt, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hàng năm, cả giai đoạn để triển khai thực hiện Đề án một cách thiết thực, hiệu quả nhất, tổng kết để rút kinh nghiệm từng giai đoạn. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên định hướng thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hướng dẫn các cơ quan báo chí, thông tin đại chúng trong tỉnh tổ chức các tuyến tin, bài, phóng sự, chuyên đề… quảng bá về tỉnh Cà Mau để cập nhật thường xuyên, liên tục, nhằm cung cấp thông tin chính thống, đầy đủ, kịp thời đến với công chúng.

Cùng với đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau Hồ Trung Việt yêu cầu Văn phòng đại diện, phóng viên Thường trú, công tác viên các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh quan tâm, hỗ trợ cung cấp các tin, bài giới thiệu, quảng bá về tỉnh Cà Mau trên các lĩnh vực để đăng tải trên các kênh thông tin này, nhằm cung cấp thông tin đa dạng, phong phú đến công chúng…

UBND tỉnh Cà Mau đã xây dựng và triển khai Chương trình “Quảng bá về tỉnh Cà Mau giai đoạn 2020 - 2025” với vai trò hết sức quan trọng trong góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp cũng như hiệu quả của công tác tuyên truyền và quảng bá hình ảnh, thương hiệu địa phương.

Kênh quảng bá về tỉnh Cà Mau đã đi vào hoạt động là một bước hiện thực hóa những nội dung Chương trình “Quảng bá về tỉnh Cà Mau giai đoạn 2020 - 2025” đã đặt ra. Đây sẽ là dấu mốc thể hiện quyết tâm chính trị của lãnh đạo tỉnh để khẳng định giá trị và hình ảnh tỉnh Cà Mau một cách có hệ thống, khoa học, chuyên nghiệp./.

Cùng chuyên mục
Thái Nguyên: Hiệu quả từ chương trình đào tạo nghề cho người yếu thế

Thái Nguyên: Hiệu quả từ chương trình đào tạo nghề cho người yếu thế

(PLVN) - Vì nhiều lý do khác nhau như không đủ vốn đầu tư, không được trang bị khoa học kỹ thuật, thiếu đất sản xuất, bị khuyết tật, người dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn, thiếu hụt về tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, họ trở thành người yếu thế trong xã hội. Để giúp người yếu thế có cuộc sống ổn định hơn, Nhà nước đã có nhiều quan tâm hỗ trợ thông qua các chương trình, dự án. Một trong số đó là dự án đào tạo nghề (ĐTN).
Đọc thêm