Các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại Bắc Ninh được mở cửa trở lại từ 00 giờ ngày 25/2

(PLVN) - Trong điều kiện dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong điều kiện bình thường mới.
Các đơn vị phối hợp thực hiện kiểm tra y tế nghiêm ngặt.
Các đơn vị phối hợp thực hiện kiểm tra y tế nghiêm ngặt.

Theo đó, UBND tỉnh yêu đối với hoạt động hội họp, các lĩnh vực hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và chịu sự quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương: đeo khẩu trang; khai báo y tế điện tử; bảo đảm khoảng cách an toàn; bố trí nơi rửa tay, nước sát khuẩn.

Cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Nhà nước và nhân dân nên hạn chế đi ra ngoài tỉnh, trường hợp cần thiết phải đi, khi về phải tự giác thực hiện khai báo y tế đúng quy định để cán bộ y tế hướng dẫn các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh được mở cửa hoạt động trở lại bắt đầu từ 00 giờ ngày 25/2/2021, trừ các dịch vụ như: Quán bar, vũ trường, beer club, karaoke, massage, spa, xông hơi, casino, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (Internet, game-online).

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tạm dừng đón du khách cho đến khi có thông báo mới, hạn chế tập trung đông người, tạm dừng các hoạt đông văn hóa, lễ hội, các điểm du lịch.

Trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bản toàn tỉnh bắt đầu đi học trở lại từ ngày 1/3/2021.

Học sinh toàn tỉnh trở lại học tập vào ngày 1/3/2021
 Học sinh toàn tỉnh trở lại học tập vào ngày 1/3/2021

Các tuyến vận tải hành khách cố định, phương tiện vận tải hoạt động bình thường. Yêu cầu người điểu khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Ngành Y tế.

Các huyện: Quế Võ, Lương Tài, Thuận Thành thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các Chốt kiểm soát liên ngành có địa giới hành chính giáp ranh với các địa phương có dịch. Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội căn cứ theo mức độ nguy cơ với từng khu vực trên địa bàn.

Đọc thêm