Các địa phương Việt - Pháp sắp họp bàn hợp tác tại Cần Thơ

(PLO) - Ngày 29/3, tại buổi làm việc với Ban Tổ chức Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10, ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng ban Tổ chức, cho biết hội nghị có chủ đề “Nâng cao hiệu quả vì sự phát triển bền vững” sẽ diễn ra tại TP Cần Thơ ngày 12-18/9.

Hội nghị lần 10 sẽ có các hoạt động chính như “Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp: Nâng cao hiệu quả vì sự phát triển bền vững”, gồm nhiều chuyên đề chính do một thành phố của Việt Nam và một địa phương của Pháp đồng chủ trì. Ngoài ra, bên lề hội nghị còn diễn ra các hoạt động như Tuần lễ văn hóa Việt - Pháp; Hội chợ Quốc tế Việt - Pháp 2016; Tọa đàm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại Việt - Pháp.

Hội nghị lần này là cơ hội để TP Cần Thơ và các địa phương trong cả nước quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế và du lịch góp phần cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp, thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp. 

Ông Nam nhấn mạnh, việc đăng cai tổ chức hội nghị là niềm vinh dự cho Cần Thơ, do vậy thành phố sẽ nỗ lực chuẩn bị, quảng bá để hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp.

Trước đó, Hội nghị hợp tác phi tập trung lần thứ chín được tổ chức từ ngày 9-12/6/2013 tại thành phố Brest (Pháp) với sự tham gia của 16 tỉnh, thành phố Việt Nam và 22 địa phương, tổ chức của Pháp…

Đọc thêm