Các lẽ hội văn hóa và tôn giáo ở Tiền Giang sẽ được hoãn đến hết ngày 22/4

(PLVN) - Chiều 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã có Công văn gửi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Tiền Giang và UBND các huyện, thành, thị yêu cầu tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19.
Các tuyến đường ít xe di chuyển chỉ có xe máy lưu thông
Các tuyến đường ít xe di chuyển chỉ có xe máy lưu thông

Theo đó, Tiền Giang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội. Học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ đến hết ngày lễ 30/04 và 01/05. Các lẽ hội văn hóa và tôn giáo sẽ được hoãn đến hết ngày 22/4.

Đối với các hoạt động vui chơi giải trí không cần thiết, các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện,... sẽ tiếp tục đóng cửa theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Tại các cơ sở y tế, trại giam, nhà tạm giữ, cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở bảo trợ xã hội sẽ dừng cho người nhà đến thăm để hạn tiếp xúc và đi lại. Công an tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ hỗ trợ giúp đỡ những người đang công tác hoặc ở tại các địa điểm nói trên.

Dừng hoạt động của các cơ sở tập luyện, thi đấu thể dục thể thao, các hồ bơi, câu lạc bộ bida cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động thể dục thể thao như: đá cầu, quần vợt, xe đạp, đi bộ, điền kinh, yoga, tập thể hình, tập gym được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đây đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành Y tế.

Phòng tập Gym sau những ngày đóng cửa nay được hoạt động lại nhưng phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19
Phòng tập Gym sau những ngày đóng cửa nay được hoạt động lại nhưng phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 

Các cửa hàng ăn uống không phục vụ quá 10 người đối với cửa hàng nhỏ và không quá 20 người đối với nhà hàng lớn. Chủ cơ sở, nhà hàng ăn uống phải thực hiện cam kết với chính quyền địa phương về việc chấp hành đeo khấu trang, giữ khoảng cách 02 mét giữa người với người, sát khuẩn tay và làm vệ sinh bàn ghế sau mỗi lần phục vụ.

Mở lại các tuyến giao thông công cộng nội tỉnh cần thiết, các xe khách liên tỉnh vẫn chưa được di chuyển, các hoạt động vận chuyển nguyên liệu, bến phà phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an toàn khi tham gia giao thông. Tổ chức lại hoạt động vận chuyến hành khách, giao thông công cộng nội tỉnh ít chuyến, tuân thủ các quy định của ngành Y tế về phòng chống dịch Covid-19.

Tại các cơ quan, đơn vị nhân sự sẽ được bố trí hợp lý để tránh nguy cơ lây nhiễm. Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang đối với người mua, người bán, sát khuẩn tay theo quy định và giữ khoảng cách tối thiểu.

Chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà thầu phải trang bị khẩu trang cho người lao động; tổ chức sản xuất, kinh doanh, thi công xây dựng tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm sức khỏe cho người lao động.

Các Ban Quản lý Dự án chuyên ngành cấp tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND cấp huyện tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm trong trường hợp không chấp hành quy định về phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện các chỉ đạo nêu trên. Quá trình thực hiện có phát sinh khó khăn, vướng mắc, báo cáo về UBND tỉnh Tiền Giang để xem xét giải quyết.

Đọc thêm