Cảm động lá thư đồng hương gửi người dân khu cách ly ở Quảng Ngãi

(PLVN) - Lá thư được in thành hàng trăm bản gửi tới các hộ dân trong xóm đang cách ly y tế. Kèm theo lá thư, 6 người con của xóm còn gửi 50kg thịt heo nhằm góp phần san sẻ khó khăn với bà con...

Nửa tháng qua, lực lượng chức năng áp dụng biện pháp cách ly y tế tại chỗ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), nơi có ca mắc Covid-19 thứ 621. Thời gian thực hiện cách ly đối với người dân xóm 3 là 28 ngày.

Ông Đỗ Minh Huấn, Chủ tịch UBND xã Bình Dương, cho biết, thời gian cách ly, bà con xóm 3 nhận được sự giúp đỡ của nhiều người dân trong và ngoài huyện. Đặc biệt, có 6 người sinh ra ở xóm 3 đang an cư lập nghiệp ở TP Quảng Ngãi đã gửi thư về thăm hỏi, động viên tinh thần đồng hương, khiến bà con cảm động.

Lá thư thăm hỏi, động viên gửi đến bà con trong khu cách ly thuộc xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương.
   Lá thư thăm hỏi, động viên gửi đến bà con trong khu cách ly thuộc xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương.

“Lá thư được in thành hàng trăm bản gửi tới 276 hộ dân xóm 3. Kèm theo lá thư, 6 người con của xóm 3 còn gửi 50kg thịt heo, của ít lòng nhiều nhằm san sẻ khó khăn với bà con. Đọc thư, nhiều người rưng rưng", ông Huấn nói.

Khu cách ly xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi.

        Khu cách ly xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi.

Bệnh nhân 621 sinh sống ở xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1 là nữ, 60 tuổi. Ngày 18-23/7, bệnh nhân chăm cháu tại khoa Nội - Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 2/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau 2 lần đầu xét nghiệm dương tính, bệnh nhân nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ở 3 lần xét nghiệm liên tiếp gần đây (ngày 10, 12 và 14/8).

Các bác sĩ đang kiểm tra lại và đánh giá kỹ sức khỏe để cho bệnh nhân này xuất viện.

Đọc thêm