Cam Lâm - Khánh Hòa: Trao giải hòa giải viên giỏi năm 2016

(PLO) -UBND huyện Cam Lâm đã tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2016. Tham gia Hội thi có 13 đội (mỗi đội 5 hòa giải viên) đến từ 13 xã, thị trấn, đại diện cho 71 tổ hòa giải với hơn 400 hòa giải viên trên địa bàn huyện.
Cam Lâm -  Khánh Hòa: Trao giải hòa giải viên giỏi năm 2016

Các đội tham gia dự thi đã sôi nổi tranh tài qua 4 phần thi: giới thiệu về địa phương và tình hình công tác hòa giải ở cơ sở của địa phương mình; trả lời các câu hỏi trắc nghiệm; xử lý tình huống mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở; dàn dựng, trình diễn tiểu phẩm về hòa giải thành công một vụ việc đã xảy ra tại địa phương và mang lại hiệu ứng tích cực.

Các phần thi đều xoay quanh nội dung là những kiến thức về Hiến pháp năm 2013 và các văn bản pháp luật liên quan đến công tác hòa giải như các đạo luật về hòa giải ở cơ sở, về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, pháp luật về đất đai, dân sự, hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ môi trường… kết hợp với những hiểu biết sâu sắc về phong tục tập quán tốt đẹp cũng như các hương ước, quy ước văn hóa trong cộng đồng dân cư...

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội hòa giải viên xã Suối Tân và đội sẽ đại diện huyện tham gia Hội thi cấp tỉnh vào trung tuần tháng 8.

Đọc thêm