Cần Thơ chính thức sáp nhập 3 phường ở quận Ninh Kiều

(PLVN) - Ngày 1/4, phường Tân An (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chính thức thành lập và đi vào hoạt động trên cơ sở sáp nhập 3 phường: Tân An, An Hội và An Lạc.


Theo kế hoạch, sẽ tổ chức hội nghị công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc TP Cần Thơ. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 và theo chỉ đạo mới của Thủ tướng nên quận không tổ chức lễ công bố như kế hoạch, thay vào đó là công bố và thông tin trên phương tiện truyền thông và băng rôn.

Trụ sở phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
 Trụ sở phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Theo đó, UBND quận Ninh Kiều chủ động có kế hoạch, chỉ đạo UBND phường mới phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan triển khai, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện chuyển đổi các loại giấy tờ và khu thu lệ phí khi thực hiện chuyển đổi do thay đổi địa giới đơn vị hành chính. Ưu tiên việc chuyển đổi giấy CMND, hộ khẩu, sổ hộ khẩu thực hiện sớm nhất để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện các giao dịch khác có liên quan

Sau khi sáp nhập, phường đặt tên là phường Tân An có diện tích tự nhiên là 1,37km2, dân số gần 22.000 người. Địa giới hành chính phường Tân An mới tiếp giáp các phường Cái Khế, Xuân Khánh, An Khánh, An Cư, Thới Bình (quận Ninh Kiều) và phường Hưng Phú (quận Cái Răng).

Đọc thêm