Cần Thơ: Đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2017

(PLO) - Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP Cần Thơ yêu cầu các sở, ban ngành trong thành phố tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian diễn ra kỳ thi trung học phổ thông quốc gia (THPTQG) và kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017.
Cần Thơ tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn
Cần Thơ tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn

Trong thời gian 3 ngày từ 22/6 đến 24/6, gần 860.000 học sinh lớp 12 của cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPTQG năm 2017 với 63 cụm thi. Trong đó, TP Cần Thơ có 1 cụm thi với hơn 8.860 thí sinh đăng ký dự thi. Ngành Giáo dục thành phố dự kiến bố trí 383 phòng dự thi tại 22 điểm thi của 9, quận, huyện.

Trong kỳ thi này sẽ quy tụ học sinh từ nhiều tỉnh, thành lân cận đến TP Cần Thơ tham gia thi. Từ đó, số lượng phương tiện giao thông ở thành phố sẽ tăng cao và trật tự an toàn giao thông cũng diễn biến phức tạp.

Trước thực tế đó, nhằm tăng cường bảo đảm trật tự ATGT phục vụ kỳ thi THPTQG và kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017, Ban ATGT TP vừa có công văn gửi Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Công an thành phố, Thành Đoàn Cần Thơ, Ban ATGT các quận, huyện trên địa bàn có kế hoạch triển khai nghiêm túc và có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Không để thí sinh đến dự thi muộn do ùn tắc 

Theo đó, Sở GTVT sẽ chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông xây dựng phương án phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng có liên quan, tổ chức giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông xung quanh khu vực tổ chức thi, các nút giao thông, các bến xe, tàu. Kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm đối với các phương tiện tham gia hoạt động vận tải, và người tham gia giao thông vi phạm các quy định về tốc độ, nồng độ cồn, chạy sai làn đường, phần đường, vượt đèn đỏ, chở quá số lượng quy định…

Công an thành phố phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác đảm bảo an toàn tuyệt đối việc vận chuyển đề thi, bài thi. Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của lái xe và chủ xe kinh doanh vận tải. Đồng thời có phương án điều tiết phân luồng bảo đảm trật tự ATGT trong các ngày tổ chức thi, không để thí sinh đến dự thi muộn do ùn tắc giao thông.

Ngoài ra cũng cần tăng cường hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng sinh viên, tình nguyện, lực lượng dân phòng cùng phối hợp, bố trí lực lượng trực thường xuyên tại các điểm tổ chức thi, điều tiết kịp thời không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trước, trong và sau kỳ thi.

Không để tình trạng cản trở giao thông

Đối với Thành Đoàn Cần Thơ, Ban ATGT thành phố yêu cầu tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tham gia trợ giúp, hướng dẫn thí sinh, người nhà thí sinh trong việc đi, đến địa điểm thi và địa điểm nghỉ ngơi thuận lợi nhất. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông đảm bảo trật tự ATGT tại các địa điểm tổ chức thi, các bến xe, bến tàu… không để tình trạng người và phương tiện vi phạm lòng đường gây cản trở giao thông.

Bên cạnh đó, Ban ATGT các quận, huyện phải tăng cường công tác phối hợp với cơ quan chức năng địa phương đảm bảo trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến đường giao thông trọng điểm và các điểm tổ chức thi ở địa phương. Bố trí lực lượng chức năng tại các chốt trực hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm trong các ngày tổ chức thi tại các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông, đặc biệt là các quận trung tâm của thành phố. Ngoài ra cũng phải kịp thời giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trợ giao thông xung quanh khu vực tổ chức thi, các tuyến giao thông trọng điểm.

Trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và xử lý kịp thời các trường hợp đột xuất. Ban ATGT quyết tâm chung tay cùng với các sở, ban ngành trong thành phố chung tay đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ tốt nhất cho kỳ thi THPTQG và kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017.

Đọc thêm