Cần Thơ: Đẩy mạnh sáng kiến thực hiện thủ tục hành chính

(PLO) - Theo UBND TP Cần Thơ, hiện nay việc thực hiện liên thông thủ tục hành chính “2 trong 1”, “3 trong 1” trên địa bàn TP đã đi vào nền nếp, phát huy hiệu quả.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm 2017, TP Cần Thơ đã mở rộng thực hiện liên thông thủ tục hành chính về thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc với điều chỉnh những thay đổi trong hộ khẩu cho tất cả các người dân có nhu cầu. Như vậy, từ nay vấn đề liên quan giữa hộ tịch và hộ khẩu nếu người dân có nhu cầu khi thực hiện đều được thực hiện liên thông. 

Cũng theo UBND TP, hiện nay Trung tâm Kiểm định phương tiện thiết bị giao thông thủy bộ trực thuộc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ phối hợp với địa phương áp dụng sáng kiến thực hiện đăng kiểm phương tiện thủy nội địa cho tổ chức, cá nhân tại địa phương qua điện thoại. Đây là một nỗ lực lớn của ngành giao thông vận tải địa phương, qua đó giảm tối thiểu chi phí cho người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính.

6 tháng đầu năm 2017, UBND TP Cần Thơ cũng đã chủ trì, tổ chức thành công lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện TP với 19/19 sở, ngành và 9/9 quận, huyện về việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đọc thêm