Cần Thơ giao thương với gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ

Ngày 17/7, tại Cần Thơ diễn ra “Hội thảo về xúc tiến thương mại và Đầu tư vào thành phố Cần Thơ” do Hiệp hội doanh nghiệp TP Cần Thơ phối hợp với Hiệp hội thương mại Hàn Quốc tổ chức.
Có gần 20 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội tiến tới đầu tư tại TP Cần Thơ.
Có gần 20 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội tiến tới đầu tư tại TP Cần Thơ.

Tại hội thảo có gần 20 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nghiên cứu thị trường, chế biến thực phẩm, mỹ phẩm, du lịch, môi trường và bất động sản tìm kiếm cơ hội kết nối với các doanh nghiệp tiến tới đầu tư tại TP Cần Thơ.

Ông Hwang Eun Sik, Chủ tịch Hiệp hội thương mại Hàn Quốc cho biết, ông nhận thấy nơi này có nhiều tiềm năng, nên muốn đưa các danh nghiệp đến tìm kiếm cơ hội. Đặc biệt là trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng như: chế biến nông sản, du lịch và bất động sản. 

Ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết, Cần  Thơ hiện giao thương với gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, với giá trị 1,2 – 1,3 tỷ USD/năm.

6 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa vào Hàn Quốc đạt 4,2 triệu USD; kim ngạch nhập khẩu đạt 2,1 triệu USD. Có 15 doanh nghiệp Cần Thơ đang đầu tư tại Hàn Quốc và có 8 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Cần Thơ.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực là thủy sản như tôm, cá tra; may mặc; thuốc thú y, nông dược; các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là: nguyên liệu dược, phân bón, vải và phụ liệu may và các thiết bị ngành điện...

Đọc thêm