Cần Thơ: Hoạt động thương mại điện tử vẫn còn nhỏ lẻ

(PLO) -Hôm qua (26/5), Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức Diễn đàn TMĐT Cần Thơ 2017.
 
Hình minh họa
Hình minh họa

Tham dự diễn đàn có các đại diện của các sở, ban, ngành TP Cần Thơ, Cục TMĐT và Công nghệ thông tin (CNTT), Hiệp hội TMĐT Việt Nam, đông đảo sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng... trên địa bàn TP Cần Thơ.

Tại Diễn đàn, ông Nguyễn Kỳ Minh - Đại diện Cục TMĐT và CNTT, Bộ Công thương cho biết, tổng doanh thu từ hoạt động TMĐT trong năm 2016 ước tính trên 5 tỷ đô la. Ở nước ta, xu hướng phát triển TMĐT với nhiều hình thức như: Tra cứu cứu online trong khi đi mua hàng offline và ngược lại; dẫn dắt khách hàng từ mạng xã hội về website bán hàng; bán hàng gián tiếp…

Các hoạt động TMĐT của nước ta phát triển rất mạnh và nhanh chóng, hiện tại  có khoảng 52 triệu người sử dụng internet, trên 35 triệu người sử dụng điện thoại thông minh và mỗi ngày khoảng 48% số người tìm kiếm thông tin và khoảng 27% thì đặt hàng trực tuyến. 

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, thành phố được đánh giá là thủ phủ miền tây và được Hiệp hội TMĐT xếp hạng về hoạt động .Thế nhưng hoạt động TMĐT của TP vẫn còn nhỏ lẻ.

Vì vậy, diễn đàn là dịp để giới thiệu cho các bạn trẻ ở TP Cần Thơ những cơ hội kinh doanh mới đồng thời giao lưu học hỏi kinh nghiệm về TMĐT, giúp các bạn trẻ tạo nên những sự bức phá, góp phần vào sự phát triển của Cần Thơ trong tương lai.

Đọc thêm