Cần Thơ: Nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin

(PLO) - Hôm qua (1/12), tại TP Cần Thơ, Cục An toàn thông tin (ATTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Sở TT&TT TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về ATTT.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Nhằm tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước về ATTT. Phổ biến các kỹ năng đơn giản để đảm bảo ATTT và tự bảo vệ thông tin cá nhân trên môi trường mạng, khả năng chủ động đấu tranh, phòng chống những thông tin và luận điệu tiêu cực độc hại trên internet, khai thác sử dụng internet một cách hiệu quả thiết thực…

Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ cho biết, tình hình ATTT của Việt Nam ngày càng nóng lên, số lượng các cuộc tấn công mạng vào cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tăng về số lượng, chuyên nghiệp về kỹ thuật hiện đại và có tổ chức. Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội ATTT Việt Nam, có hơn 62% các sự cố về ATTT do lỗi của nhận thức và năng lực con người. Do đó, yêu cầu bảo vệ tuyệt đối an toàn các hệ thống thông tin mạng đang đặt ra hết sức bức thiết. 

TP Cần Thơ có 187 trường có giảng dạy tin học; 7/11 trường đại học và cao đẳng, có đào tạo chuyên ngành công nghệ thông tin (CNTT), gần 1.200 sinh viên ra trường mỗi năm. Có 661 doanh nghiệp kinh doanh ngành CNTT, doanh thu năm 2017 ước đạt hơn 3.000 tỷ đồng.

Qua Hội nghị, Cục ATTT hy vọng rằng cán bộ của sở, ban ngành các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và đại diện UBND các cấp quận/huyện, phường/xã trực thuộc TP Cần Thơ sẽ được trang bị thêm kiến thức pháp luật, kỹ năng để tự đảm bảo ATTT cá nhân và triển khai công tác bảo đảm an toàn cho các hệ thống thông tin phục vụ hoạt động của cơ quan, đơn vị cũng như phục vụ cho cộng đồng.

Đọc thêm