Cần Thơ: Ra quân Năm An toàn giao thông 2018

(PLO) -Ngày 3/1, Ban ATGT TP Cần Thơ đã phát động Lễ ra quân Năm ATGT 2018 với chủ đề “ATGT cho trẻ em”, với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành TP cùng với hơn 1.000 cán bộ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và đông đảo người dân trên địa bàn thành phố.
Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ phát lệnh ra quân Năm An toàn giao thông 2018
Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ phát lệnh ra quân Năm An toàn giao thông 2018

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân; đặc biệt là đối với thanh, thiếu niên. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP kiêm Trưởng ban ATGT Cần Thơ cho biết, từ lâu tai nạn giao thông (TNGT) luôn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Tính chất các vụ tai nạn ngày càng trở nên nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản của người dân, ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững về kinh tế - văn hóa - xã hội của cả nước nói chung và thành phố nói riêng. Trong các nguyên nhân gây ra TNGT, lỗi do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chiếm trên 50%.

Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP kiêm Trưởng ban ATGT Cần Thơ phát biểu tại buổi Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2018
Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP kiêm Trưởng ban ATGT Cần Thơ phát biểu tại buổi Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2018

Chính vì vậy, đợt ra quân Năm ATGT lần này thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ và sự vào cuộc cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở trong việc triển khai, thực hiện, có hiệu quả chủ đề Năm ATGT 2018 “An toàn giao thông cho trẻ em”; cũng như mong muốn thu hút sự quan tâm và đồng thuận của toàn xã hội trong hoạt động đảm bảo trật tự ATGT. Từ đó làm chuyển biến tích cực nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật, đặc biệt đối với thanh, thiếu niên. “Tạo tiền đề cho các giải pháp mang tính đột phá trong năm 2018 và những năm tiếp theo, với quyết tâm phấn đấu giảm từ 5% - 10% số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ. Đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân và cũng chính là nhiệm vụ khó khăn, lâu dài đòi hỏi mỗi chúng ta cần phải kiên nhẫn hành động không mệt mỏi với tinh thần và trách nhiệm cao nhất” – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh. 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ lưu ý, năm 2018, cũng như trong thời gian tới tình hình trật tự về an toàn giao thông trên địa thành phố sẽ tiếp tục có diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, Lãnh đạo Thành ủy, UBND, các sở, ban, ngành và nhân dân thành phố sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm lớn cho đầu tư phát triển hệ thống giao thông đường bộ và đường thủy, đặc biệt giao thông nông thôn. Nhằm nâng cao đời sống và nhận thức tự giác chấp hành pháp luật vào đời sống của mọi người dân, góp phần thực hiện thắng lợi Năm ATGT 2018 với mục tiêu giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương từ 5% - 10% so với cùng kỳ năm 2017. 

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ tặng mũ bảo hiểm cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ tặng mũ bảo hiểm cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong toàn thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự ATGT với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất. Tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác giáo dục tuyên truyền phổ biến giáo dục cho người dân, đổi mới trong nội dung và hình thức công tác vận động, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng một cách thường xuyên, liên tục, thể hiện ý chí quyết tâm xây dựng thành phố văn hóa, văn minh đô thị. Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố và các đơn vị địa phương tập trung nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT; tăng cường giáo dục, quán triệt cho cán bộ, công chức, chiến sỹ và thanh tra chuyên ngành nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp trong thực thi nhiệm vụ. Bên cạnh đó, cần tăng cường xử phạt, cưỡng chế đối với những hành vi cố ý vi phạm pháp luật về ATGT. Kiên quyết không để ra tình trạng vi phạm chở hàng quá tải trọng của phương tiện, trật tự ATGT đô thị phức tạp, đặc biệt là để xảy ra tái lấn chiếm hành lang, vỉa hè.

 “Tôi đề nghị từng cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn thành phố hưởng ứng, vận động người thân trong gia đình cùng nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, cùng nhau hành động có trách nhiệm với chính mình, với gia đình, người thân, bạn bè và toàn xã hội, chủ động phòng ngừa và hạn chế nguy cơ xảy ra TNGT, giảm tổn thất không đáng có về tính mạng và tài sản” – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ kêu gọi.

Đoàn xe diễu hành tuyên truyền trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ
Đoàn xe diễu hành tuyên truyền trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ

Dịp này, Ban ATGT TP Cần Thơ đã tiến hành trao tặng 50 mũ bảo hiểm cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng hành cùng các cấp chính quyền, dịp này Cty TNHH Hồng Đức cũng đã trao tặng 50 mũ bảo hiểm cho các em học sinh trên địa bàn huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ). 

Cùng ngày, Ban ATGT TP Cần Thơ đã tổ chức tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. 

Đọc thêm