Cần Thơ: “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”

(PLO) - Đó là chủ đề của buổi Tập huấn sơ cấp cứu và phòng chống đuối nước cho thiếu nhi TP Cần Thơ (TPCT) 2016, vừa được Ban an toàn giao thông TPCT phối hợp với Thành Đoàn TPCT tổ chức vào hôm qua (7/7), tại hội trường Trường Quân sự TPCT. 
Các học sinh vui thích khi thực hành bơi lội.
Các học sinh vui thích khi thực hành bơi lội.

Tham dự buổi tập huấn có bà Trần Thị Xuân – Phó Trưởng ban An toàn giao thông TPCT, ông Trần Hải Long – Phó Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ, Chủ tịch Hội đồng Đội TPCT. 

Theo đó, bà Trần Thị Xuân cho biết: Trong năm 2015 thành phố ghi nhận có 6 trường hợp trẻ chết vì bị đuối nước, còn 6 tháng đầu năm 2016 chưa ghi nhận trường hợp nào.

Vì vậy để hạn chế mức thấp nhất tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn thành phố, lớp tập huấn sẽ cung cấp cho các em học sinh trên địa bàn TPCT ở độ tuổi từ 11 đến 17 tuổi gồm: những kỹ năng sơ cấp cứu người khi xảy ra tai nạn thương tích; kỹ năng sơ cấp cứu khi xảy ra tai nạn đuối nước; một số kiến thức phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trong mùa mưa bão; tổ chức học và thực hành bơi lội tại hồ bơi thuộc khu quản lý vận hành sửa chữa Nhà máy Điện Ô Môn – đường Nguyễn Chí Thanh, phường Trà Nóc, TPCT. Cùng thời gian, Ban tổ chức cũng đã trao cho 20 học sinh áo phao để chuẩn bị cho phần thực hành. 

Bà Trần Thị Xuân - Phó Trưởng ban An toàn giao thông thành phố Cần Thơ phát áo phao cho học sinh.
Bà Trần Thị Xuân - Phó Trưởng ban An toàn giao thông thành phố Cần Thơ phát áo phao cho học sinh. 

Sau buổi thực hành, hơn 120 em học sinh ở các cấp học đều thấy phấn khởi, sảng khoái. Em Cao Hoàng Phúc – học sinh lớp 6, Trường THCS Lương Thế Vinh, TPCT chia sẻ: “Được tập huấn sơ cấp cứu con thấy vui, con có những ngày hè sảng khoái với nhiều kiến thức bổ ích và sơ cấp cứu được khi thấy người khác bị đuối nước hoặc bị ngạt nước”.

Còn em Trương Hoàng Sang – học sinh lớp 7 Trường THCS An Hòa 1, phường An Hòa, TPCT nói: “Trước đây đi học con chỉ biết sơ sơ về phần hô hấp nhân tạo. Năm nay con biết được nhiều hơn và giúp cho các bạn con không biết bơi thì biết bơi, và không biết cứu người được cứu người với lại tập cho không bị đuối nước”. 

Đây là lớp học đầu tiên được Ban An toàn giao thông thành phố phối hợp với Thành Đoàn tổ chức nhằm định hướng, trang bị những kiến thức, kỹ năng về sơ cấp cứu và phòng chống đuối nước cho các em học sinh. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, cộng đồng, các em học sinh về sơ cấp cứu tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước một cách hiệu quả. 

Đọc thêm