Cảng Vũng Áng mất điện, liên lạc gián đoạn do bão số 10

(PLO) - Do ảnh hưởng cơn bão số 10, từ tối 14/9, khu vực Cảng Vũng áng mất điện hoàn toàn. Điện thoại di động của một số lãnh đạo Khu kinh tế Vũng Áng không liên lạc được do hết pin. 
Cảng Vũng Áng mất điện, liên lạc gián đoạn do bão số 10

Sáng 15/9, hàng ngàn người dân Kỳ Anh và Cẩm Xuyên đã sơ tán đến những nơi kiên cố như BQL khu kinh tế Vũng Áng, trường học, các trụ sở UBND...

Thông tin từ Lãnh đạo  khu kinh Tế vũng Áng cho biết, từ tối 14/9, khoảng 600 hộ dân từ thôn Hải Phong, xã  Kỳ Lợi (huyện Kỳ Anh) đã được  cơ quan như Đồn Công an, Cảng Vũng Áng, Đồn Biên Phòng, Công ty Cổ phần cảng Việt Lào... hỗ trợ đưa  về các địa điểm tránh trú bão an toàn. Các đơn vị đều dồn quân số 100% “trực chiến” chống bão lụt. Lương khô như mì tôm, nước uống cho khoảng 2.000 người dân được cung cấp đầy đủ chờ bão tan.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng bão, từ tối 14/9, tại khu vực Cảng Vũng áng đã mất điện hoàn toàn. Đến đầu giờ chiều 15/9 vẫn chưa có điện.

Đê chắn sóng xã Cẩm Nhượng gặp nguy hiểm
Đê chắn sóng xã Cẩm Nhượng gặp nguy hiểm

Khoảng 10h30 sáng 15/9, cán bộ công nhân Công ty Fomosa (FHS) đã tổ chức nấu cơm nắm , cơm hộp cùng thức ăn trao trực triếp cho hơn 2000 người dân tại khu vực, nhưng do mưa bão quá to nên việc tiếp tế gặp nhiều khó khăn.

Tại huyện Cẩm Xuyên (giáp huyện Kỳ Anh), toàn huyện Cẩm Xuyên đến sáng 15/9 đã có 20 thôn ven biển bị ngập. Nước tràn vào nhà dân. Đê biển Cẩm Hà, Cẩm Lộc nước cũng đã tràn qua. 20 ha nuôi trồng thủy sản đã bị san bằng trong nước. Nhiều ngôi nhà bị tốc mái.

Nhiều nơi ngập nặng do mưa lớn
Nhiều nơi ngập nặng do mưa lớn

Theo lãnh đạo xã Cẩm Nhượng, xã đã di dời hơn 5000 người dân đến nơi trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, sáng 15/9, mưa lớn đã làm ngập hơn 90% nhà dân, trong đó có tới một nửa ngập sâu. Hiện gió đang to, sóng đã dựng cao quá bờ kè. Nếu sóng cao thêm 1,5 m nữa thì cả xã sẽ ngập sâu trong nước.

Đoạn đê bao chắn tại xã Cẩm Nhượng có nguy cơ vỡ. Trưa 15/9, nước đã tràn qua đê. Cán bộ nhân dân xã đang tập trung tại các điểm xung yếu, sẵn sàng ứng cứu, nhưng do gió mạnh, triều cường cao, nước ngập sâu nên di chuyển khó khăn.

Đọc thêm