Cảnh báo về tình trạng trộm cắp phụ tùng, thiết bị ô tô

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xảy ra một số trường hợp trộm cắp phụ tùng, thiết bị xe ô tô (gương, lô gô, cần gạt nước, camera lùi…) và đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Theo đó, các đội tượng hoạt động rất tinh. Lợi dụng sơ hở của chủ tài sản hoặc lúc ban đêm mất cảnh giác, nơi có tầm nhìn khuất, vắng vẻ, nơi không có bảo vệ hoặc camera an ninh để dễ dàng thực hiện hành vi trộm cắp.

Đối tượng mà chúng hướng đến là các chủ tài sản vừa giao dịch, rút tiền mặt số lượng lớn từ ngân hàng, các cửa hàng đá quý, trang sức.

Để thực hiện hành vi của mình, chúng sử dụng vật kim loại cứng có đầu nhọn hoặc dùng búa đập phá cửa kính trộm cắp tài sản trong xe hoặc trộm cắp logo, gương chiếu hậu, cần gạt nước những loại xe có giá trị cao.

Do đó, để đảm bảo tối đa an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân, công an tỉnh Bắc Ninh khuyến cáo người dân,không để tiền mặt, tài sản có giá trị lớn trên xe, đặc biệt là các chủ sở hữu xe ô tô không được chủ quan, lơ là đỗ xe nơi vắng, không có người trông coi, Bên cạnh đó, phải trang bị hệ thống báo động, chống trộm và phải tự ý thức phòng ngừa, tự bảo vệ tài sản của bản thân và mọi người xung quanh.

Đọc thêm