Chánh án TAND tối cao gửi thư khen TAND tỉnh Quảng Ninh

(PLVN) - Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao vừa gửi thư khen TAND tỉnh đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử vụ án về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”, trong bối cảnh cả nước đang căng mình chống dịch bệnh Covid-19.
Thư khen của Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao gửi đến TAND tỉnh Quảng Ninh
Thư khen của Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao gửi đến TAND tỉnh Quảng Ninh

Trong thư, đồng chí Nguyễn Hòa Bình viết: “Ngày 4/8/2020, tại hội trường UBND xã Bắc Sơn, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, TAND tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với 6 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” quy định tại Điều 348 Bộ luật Hình sự và tuyên phạt các bị cáo tổng cộng 25 năm tù giam. Đây là vụ án đầu tiên trong cả nước được đưa ra xét xử đối với hành vi vi phạm pháp luật tổ chức nhập cảnh trái phép cho người nước ngoài trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cả nước đang căng mình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu của TAND Tối cao.

Việc đưa ra xét xử vụ án này đã kịp thời xử lý nghiêm hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng; qua đó góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân được dư luận đồng tình, đánh giá cao. Kết quả này thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm túc và sự phối hợp có hiệu quả của các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Quảng Ninh.

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình biểu dương cơ quan điều tra, VKSND, TAND tỉnh Quảng Ninh, đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy kết quả, thành tích đã đạt được để tăng cường phối hợp hiệu quả hơn nữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cũng yêu cầu TAND các cấp trong cả nước học tập kinh nghiệm của TAND tỉnh Quảng Ninh; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chánh án TAND Tối cao; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng khẩn trương điều tra, truy tố, xét xử nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm