Cho phép thân nhân 26 trẻ dưới 2 tuổi về từ Hàn Quốc vào khu cách ly để chăm sóc các cháu

(PLVN) - Sáng nay (16/3), Bác sĩ Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh cho biết: Ban chỉ đạo đã đồng ý cho phép thân nhân 26 trẻ dưới 2 tuổi về từ Hàn Quốc được vào khu cách ly tập trung tại Khu nhà ở sinh viên (Phường 1, TP Bạc Liêu) để chăm sóc các cháu.

Như Báo PLVN đã thông tin, khuya 13/3 và sáng 14/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành tiếp nhận 2 đợt, với tổng cộng 375 công dân Việt Nam về từ Hàn Quốc để cách ly y tế tập trung tại Khu nhà ở sinh viên (Phường 1, Thành phố Bạc Liêu) trong đó có 239 nam, 136 nữ (có 37 trẻ em dưới 2 tuổi và 9 phụ nữ mang thai). Trong số 37 trẻ em, có 26 trường hợp trẻ em dưới 1 và 2 tuổi được cha, mẹ gửi người quen đưa về nước.

Tiếp nhận 375 công dân về từ Hàn Quốc vào Khu cách ly ly tập trung.
Tiếp nhận 375 công dân về từ Hàn Quốc vào Khu cách ly ly tập trung. 

Các công dân sau khi đến sân bay Quốc tế Cần Thơ đã được kiểm tra y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp, quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trước khi được đưa về Bạc Liêu cách ly tập trung phòng bệnh theo quy định.

Theo ghi nhận của phóng viên, khi lực lượng chức năng của tỉnh Bạc Liêu tiếp nhận các công dân vào bố trí cách ly, ngay trước cổng khu cách ly có rất nhiều thân nhân của người được cách ly đã tập trung, xin vào được ở để chăm sóc cho các thân nhân là trẻ dưới 2 tuổi.

Đây là một vấn đề phát sinh ngoài dự kiến, vì theo quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19, những người thân của người được cách ly không được phép vào khu cách ly. Để xử lý và giải quyết vấn đề phát sinh, Công an thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đã tiến hành xác minh nhân thân của 26 trường hợp các bé được cha, mẹ gửi người quen đưa về nước trong 2 chuyến bay xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc).

Qua xác minh, người thân của 26 trường hợp trên là bà ngoại, bà nội và cô, dì ruột đến từ các tỉnh như: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình… Vì vậy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã giải quyết cho 26 người thân của 26 trường hợp là trẻ em dưới 2 tuổi được vào chăm sóc các trẻ trong khu cách ly. 

Thân nhân của 26 trẻ dưới 2 tuổi về từ Hàn Quốc được vào Khu cách ly tập trung để chăm sóc các cháu.
Thân nhân của 26 trẻ dưới 2 tuổi về từ Hàn Quốc được vào Khu cách ly tập trung để chăm sóc các cháu. 
Theo bà Phạm Thị Mến (bà ngoại của cháu Đ.M.Q được cha, mẹ gửi người quen đưa về nước) cho biết: Vì tình hình dịch ở Hàn Quốc diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế khó khăn và chi phí sinh hoạt quá cao nên con gái bà mới gửi cháu về.

Trước khi vào khu cách ly tập trung cán bộ tại khu cách ly đã quán triệt những nội dung mà người thân vào nuôi các bé như chi trả tiền xét nghiệm COVID-19; chi trả mức sinh hoạt phí trong khu cách ly và chấp hành tốt những qui định trong thời gian tại khu cách ly./.

Đọc thêm