Chủ một tài khoản Facebook ở Cao Bằng bị xử phạt vi đăng tải thông tin sai sự thật

(PLVN) -  Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với một tài khoản Facebook có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Chủ tài khoản facebook Vang.Văn.D bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng khi có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Chủ tài khoản facebook Vang.Văn.D bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng khi có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Được biết, ngày 6/5/2020 Công an tỉnh Cao Bằng phát hiện một tài khoản Facebook của Vang.Văn.D (1988) trú tại phường Đề Thám, TP Cao Bằng chia sẻ 1 video có nội dung sai sự thật về việc thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ, Quyết định số 15/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Qua xác minh, Công an tỉnh Cao Bằng đã mời chủ tài khoản facebook Vang.Văn.D đến làm việc. Đối tượng trên đã thừa nhận mình dùng facebook cá nhân chia sẻ video có nội dung chưa được kiểm chứng, sai sự thật. Người này đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, tự xóa bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Nhận thấy mức độ vi phạm chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, Công an tỉnh đã chuyển giao biên bản vi phạm hành chính và các tài liệu liên quan cho Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng xử phạt theo quy định pháp luật đối với Vang.Văn.D.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với chủ tài khoản Facebook Vang. Văn.D.

Ông Thẩm Minh Hoàn, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông cho biết thêm: Trước đó các cơ quan chức năng cũng đã khuyến cáo người dân không nên chia sẻ, đăng tải những thông tin về tình hình dịch Covid-19 khi chưa được kiểm chứng, tránh gây hoang mang dư luận. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Đọc thêm