Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Cán bộ, chiến sỹ hy sinh là mất mát và thiệt hại lớn lao của tỉnh

(PLVN) - Khi xe cuối cùng chở thi thể cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác gặp nạn rời đi trong đêm, ông Phan Ngọc Thọ (Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế) mới ra khỏi hiện trường. Lúc 20h35', ngay vị trí chốt chặn (thôn Bình An, xã Phong Xuân) PLVN có cuộc phỏng vấn nhanh với ông.  
Ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ với phóng viên báo Pháp luật Việt Nam sau khi rời khỏi hiện trường tìm kiếm người gặp nạn tối 15/10.
Ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ với phóng viên báo Pháp luật Việt Nam sau khi rời khỏi hiện trường tìm kiếm người gặp nạn tối 15/10.

Ông Thọ cho biết: “Như vậy sau hơn 2 ngày cứu trợ một cách tập trung thì đến 7h20’ tối nay cũng đã hoàn thành công tác cứu trợ, hỗ trợ và chúng ta đã tìm được thi thể của 13 đồng chí hy sinh tại trạm kiểm lâm 67. Đây là đau thương vô cùng lớn lao của các gia đình cũng như tỉnh nhà chúng ta”.

Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế chia sẻ thêm, trong quá trình triển khai cứu hộ gặp vô cùng khó khăn tại vì khối lượng đất đá trôi xuống căn nhà của trạm kiểm lâm rất lớn. Vì vậy, phải huy động số lực lượng cứu hộ rất lớn cùng các phương tiện; đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực, sát sao của Bộ Quốc Phòng, Quân khu  4. Quá trình tìm kiếm diễn ra hơn 10 tiếng đồng hồ mới thấy thi thể thứ nhắt.

"Chúng tôi rất đau buồn. Đây là mất mát lớn của các gia đình, cũng như toàn thể nhân dân cùng lực lượng vũ trang. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế xin gửi lời chia sẻ, chia buồn sâu sắc đến gia đình các anh đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Và chúng tôi cũng cảm ơn đến Bộ Quốc phòng đã làm hết sức mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất trong điều kiện hết sức khó khăn về địa hình, về thời tiết để hoàn thành nhiệm vụ. Đây là sự mất mát và thiệt hại lớn lao mà tỉnh Thừa Thiên Huế phải gánh chịu trong đợt lũ vừa qua”. 

Đọc thêm