Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu: 'Phải lường trước các tình huống khi tổ chức cách ly tập trung phòng bệnh Covid-19'

(PLVN) - Hôm nay (3/7),  Bạc Liêu sẽ chốt phương án, kịch bản bảo vệ tại Khu cách ly tập trung và tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chuẩn bị đón công dân Việt Nam về từ nước ngoài cách ly tập trung phòng bệnh Covid-19. 
Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu: 'Phải lường trước các tình huống khi tổ chức cách ly tập trung phòng bệnh Covid-19'

Tối 2/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung chủ trì cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị đón công dân Việt Nam về từ nước ngoài cách ly tập trung phòng bệnh Covid-19.

Báo cáo tại cuộc họp, Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bạc Liêu, cho biết:  Sau khi nhận chỉ đạo của Quân khu 9, ngay trong ngày 2/7, đơn vị đã tiến hành vệ sinh, sửa chữa cơ sở vật chất tại Khu cách ly tập trung phòng, chống bệnh Covid-19 đặt tại Khu nhà ở sinh viên (Phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu). 

Theo đó, ngày 3/7, đơn vị sẽ điều 75 lực lượng vào đây để chuẩn bị cho công tác tiếp nhận, chăm sóc người được cách ly. Đơn vị sẽ làm hết sức mình để công tác cách ly, phòng, chống Covid-19 thành công.

Theo Sở Y tế cho biết, ngay khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Bạc Liêu, Ngành Y tế đã tiến hành khởi động lại các ca, kíp trực điều trị bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm gởi Viện Pastuer Thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm theo quy định.

Các thành viên báo cáo tại cuộc họp.
Các thành viên báo cáo tại cuộc họp. 

Bác sĩ Mã Quốc Thiện - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, thông tin: Ngày 3/7, đơn vị sẽ chuyển các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa truyền nhiễm và Khoa Lao sang các khoa khác và tiến hành tổng vệ sinh để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân dương tính với Covid-19 nếu có. Lực lượng điều trị bệnh sẽ được bố trí đầy đủ. Đơn vị cũng đã tiến hành làm hàng rào riêng cho khu cách ly điều trị nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối.

UBND TP Bạc Liêu báo cáo, ngày 3/7 sẽ chốt phương án, kịch bản bảo vệ tại Khu cách ly tập trung và tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tăng cường lực lượng quân dân tự vệ để hỗ trợ lực lượng của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tại Khu cách ly tập trung.

TP cũng sẽ cho tăng cường thêm hàng rào tại Khu điều trị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. UBND TP Bạc Liêu sẽ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh ra quân chấn chỉnh tình trạng mua bán hàng trong trước và trong bệnh viện nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Cùng với đó, Công an tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo lực lượng Công an TP Bạc Liêu phải bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các khu vực được bảo vệ. TP Bạc Liêu phải tích cực phối hợp với các đơn vị trong mọi công tác, không để sơ xuất xảy ra. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung,  cho biết: Công tác tiếp nhận, điều trị tuyệt đối không được chủ quan, không được sơ xuất. Phải hết sức cẩn thận với dịch bệnh Covid-19.

Các lực lượng làm nhiệm vụ phải được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Các đơn vị phải tập trung lực lượng cao nhất, ưu tiên những người đã có kinh nghiệm trong công tác cách ly, điều trị bệnh Covid-19, những người có tinh thần, trách nhiệm cao, tự nguyện làm nhiệm vụ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung phát biểu kết luận cuộc họp.
 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung phát biểu kết luận cuộc họp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung, nhấn mạnh: "Trong thời gian qua, Bạc Liêu đã làm tốt công tác cách ly, điều trị đối với dịch bệnh Covid-19, đã tạo được lòng tin đối với Trung ương và nhân dân nên lần này chúng ta phải quyết tâm làm tốt hơn nữa.

Các lực lượng làm nhiệm vụ phải bố trí công việc, nhân lực hợp lý, phải lường trước các tình huống có thể xảy ra. Các Cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh phải tiên phong đi đầu, không tạo hoang mang, lo lắng trong dư luận quần chúng nhân dân… ".

Theo thông tin của Quân khu 9, dự kiến trong thời gian tới Bạc Liêu sẽ tiến hành tiếp nhận 343 công dân Việt Nam về từ Úc. Đây là đợt tiếp nhận công dân Việt Nam về từ nước ngoài lần thứ 3 của Bạc Liêu. Trước đó, tỉnh đã tiếp nhận 150 công dân về từ Anh, 297 công dân về từ UAE vào Khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Đọc thêm