Chùa Hưng Long (Hải Phòng) cầu nguyện quốc thái dân an trong lễ khánh thành Gác chuông và khai Đại hồng chung

(PLVN) -Sau thời gian xây dựng, tu bổ, nhờ hồng ân Tam Bảo gia hộ, Đại hồng chung và Gác chuông chùa Hưng Long (phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) đã được hoàn thành.
Lễ khánh thành Gác chuông và khai Đại hồng chung.
Lễ khánh thành Gác chuông và khai Đại hồng chung.

Tối 3/1/2021 (nhằm ngày 21/11/Canh Tý), Lễ khánh thành Gác chuông và khai Đại hồng chung tại chùa Hưng Long đã diễn ra thành công viên mãn trong niềm hoan hỷ của chư tôn đức chứng minh và Phật tử thiện tín xa gần.

Chùa Hưng Long, phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng là một cổ tự, đã trải qua nhiều biến thiên của lịch sử và sự tàn phá của chiến tranh. Được sự chấp thuận của các cấp chính quyền địa phương, thể theo nguyện vọng của đông đảo Phật tử và nhân dân, ngày 28/6/2020, chùa Hưng Long đã tiến hành đại lễ đúc chuông theo nghi thức Phật giáo.

Tại buổi lễ, Thượng toạ Thích Tục Khang – trụ trì chùa Hưng Long cho biết, Đại hồng chung chùa Hưng Long nặng 1,2 tấn; cao 2m; rộng 1,10m. Kinh phí đúc chuông do nhân dân, phật tử và các nhà hảo tâm gần xa cúng dường, công đức. Việc đúc chuông góp phần hoàn thiện quy hoạch trùng tu phục dựng lại các công trình của chùa đã bị chiến tranh và thời gian tàn phá. 

Cùng với việc cắt băng, khai chung, tăng ni và phật tử chùa Hưng Long đã thả hoa đăng cầu nguyện quốc thái dân an tại buổi lễ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đọc thêm