Chùa Hưng Long, Hải Phòng phát quà từ thiện hỗ trợ người nghèo

(PLVN) - Ngày 30/5, Chùa Hưng Long phối hợp với UBND phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng tổ chức chương trình phát gạo từ thiện nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Thượng toạ Thích Tục Khang cùng lãnh đạo quận Hồng Bàng trao quà tới người dân gặp khó khăn
Thượng toạ Thích Tục Khang cùng lãnh đạo quận Hồng Bàng trao quà tới người dân gặp khó khăn

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và TP trong việc “cứu đói như cứu hỏa”, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chùa Hưng Long tổ chức phát hơn 5 tấn gạo và 3 tấn dầu ăn cho 520 hộ yếu thế trên địa bàn 3 phường Trại Chuối, Thượng Lý, Hạ Lý (quận Hồng Bàng). 

Thượng toạ Thích Tục Khang – trụ trì chùa Hưng Long cho biết: "Mỗi hộ dân đến đây hôm nay sẽ nhận được 10kg gạo và 1 can dầu ăn 5 lít. Nhà chùa mong muốn chút quà nhỏ sẽ xẻ bớt gánh nặng trong cuộc sống của người dân và nhân lên đạo lý tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam. 

Trước đó, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, nhà chùa đã tặng đến người dân, tổ chức trên địa bàn TP hàng trăm chiếc khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn nhằm phòng, chống sự lây lan của dịch COVID-19. Ngoài ra, hiện nay nhà chùa đang hỗ trợ 8 cháu học sinh nghèo vượt khó tại gia đình để các cháu có đủ điều kiện đến trường và mở rộng giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa trong khả năng của nhà chùa."

Bà Đặng Thị Hải (SN 1965, trú tại 33/51 Đào Lô, Thượng Lý, Hồng Bàng) chia sẻ: "Tôi rất xúc động trước sự đùm bọc, chia sẻ của quý nhà chùa dành những hộ dân nghèo như chúng tôi trong và sau đợt dịch bệnh COVID-19. Đây chính là nguồn động viên to lớn giúp người dân vượt qua đại dịch, sớm ổn định cuộc sống."

Một số hình ảnh phát gạo từ thiện tại chùa Hưng Long:

 
 
 
 
 

Đọc thêm