Chuẩn bị xem xét, thông qua đề án thành lập TP Thủ Đức

(PLVN) - Ngày 7/12, HĐND TP HCM Khóa IX tổ chức kỳ họp thứ 23 - kỳ họp thường kỳ cuối năm cuối cùng của nhiệm kỳ 2016-2021 để xem xét nhiều nội dung quan trọng. Kỳ họp dự kiến kéo dài đến hết ngày 9/12.
Một góc thành phố Thủ Đức dự kiến hình thành trong tương lai. Ảnh VOV.
Một góc thành phố Thủ Đức dự kiến hình thành trong tương lai. Ảnh VOV.

Tham dự Kỳ họp thứ 23, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chia sẻ, dự kiến từ ngày 9 đến ngày 11/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, quyết định việc thành lập TP Thủ Đức thuộc TP HCM. Đây là những cơ sở pháp lý rất quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của TP HCM trong thời gian tới. 

Về mô hình chính quyền đô thị, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng, trọng trách của HĐND TP HCM sẽ tăng gấp 2-3 lần. Do đó, nhiệm vụ quan trọng của HĐND TP HCM là tham mưu cấp ủy, lựa chọn được người tiêu biểu, xứng đáng để giữ các vị trí hoạt động chuyên trách. 

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ yêu cầu, kỳ họp lần này là kỳ họp thường lệ cuối năm cuối cùng của nhiệm kỳ IX, 2016-2021. Đây là dịp để HĐND TP nhìn nhận lại những vấn đề đã khẳng định với cử tri trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

Chủ tịch HĐND TP đề nghị, các vị đại biểu tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, tập trung trí tuệ, dành thời gian nghiên cứu, thảo luận kỹ, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Về nội dung kỳ họp này, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho biết, HĐND TP sẽ tập trung xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2020, nhiệm vụ và giải pháp năm 2021. HĐND TP sẽ tiến hành chất vấn đối với Chủ tịch UBND TP về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác điều hành của UBND TP và việc thực hiện các cam kết sau các Chương trình “Lắng nghe và trao đổi”, “Đối thoại cùng chính quyền TP”.

HĐND TP cũng sẽ nghe các báo cáo liên quan đến tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của các cơ quan liên quan. Tiến hành công tác nhân sự và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Đọc thêm