Chương trình hành động của BS Nguyễn Thanh Xuân (Phó Giám đốc Bệnh viện TW Huế) gắn liền việc phòng chống dịch Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một trong những ưu tiên hàng đầu của Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân (Ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2021-2026) là: “Làm tốt công tác tham mưu chỉ đạo, giám sát, phát hiện sớm, xử lý các nguồn lây nhiễm và bệnh truyền nhiễm; luôn chủ động, chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư, nhân lực và phương tiện, kịp thời đáp ứng khi có dịch COVID-19 xảy ra".


TS.BS Nguyễn Thanh Xuân - PGĐ BVTW Huế chúc mừng bệnh nhân nhiễm COVID-19 được ra viện trong đợt dịch đầu tiên tại Huế
TS.BS Nguyễn Thanh Xuân - PGĐ BVTW Huế chúc mừng bệnh nhân nhiễm COVID-19 được ra viện trong đợt dịch đầu tiên tại Huế

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân sinh năm 1982, quê xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Hiện đang là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Ông Xuân được đánh giá là bác sĩ trẻ năng động, từng đạt danh hiệu thầy thuốc trẻ tiêu biểu năm 2012; Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo năm 2016; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2017; Nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như Bằng khen của Trung ương Đoàn…

Tại Hội nghi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri vào ngày hôm nay (12/5), ông Nguyễn Thanh Xuân đã chia sẻ chương trình hành động của mình: “Nếu vinh dự được tín nhiệm bầu là Đại biểu HĐND Tỉnh, tôi xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt nhất vai trò trách nhiệm của người đại biểu HĐND”.

 Chương trình hành động của ông Xuân gồm một số nội dung cụ thể như sau:

Thứ nhất, không ngừng tu dưỡng đạo đức của bản thân, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác; làm tốt vai trò của người đại biểu nhân dân; dành nhiều thời gian đi thực tế, tiếp xúc cử tri định kỳ, lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh của cử tri và nhân dân để phản ánh, đề xuất HĐND Tỉnh, các cấp chính quyền giải quyết những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân; tham gia cùng tập thế HĐND quyết định những vấn đề cơ bản theo luật định nhằm làm cho tỉnh nhà ngày càng phát triển về mọi mặt, nhất là chăm lo phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, tham nhũng, lãng phí, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.... Tham gia cùng HĐND giám sát để làm cho các Quyết định của HĐND nhanh chóng đi vào cuộc sống với hiệu quả cao nhất.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân trình bày Chương trình hành động với cử tri thị xã Hương Trà
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân trình bày Chương trình hành động với cử tri thị xã Hương Trà 

Thứ hai, được chính quyền địa phương quan tâm, tin tưởng giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND Tỉnh nhiệm kỳ 2021 -2026 cũng là nổi trăn trở, lo lắng của Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân nên cần phải có sự cố gắng, sự nổ lực hết mình mới có thể không phụ lòng mong mỏi của các cấp lãnh đạo cũng như sự gởi gắm của bà con nơi tôi ứng cử.

Trong thời gian gần đây và ngay bây giờ, tình hình dịch bệnh COVID-19 rất căng thẳng có thể ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của bà con nhân dân cũng như sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương; do vậy cần làm tốt công tác tham mưu chỉ đạo, giám sát, phát hiện sớm, xử lý các nguồn lây nhiễm và bệnh truyền nhiễm; luôn chủ động, chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư, nhân lực và phương tiện, kịp thời đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra. Đồng thời, tăng cường truyền thông về phòng, chống các bệnh ung thư, bệnh mãn tính như: tiểu đường, tăng huyết áp… gắn với quản lý, điều trị bệnh nhân đúng quy định.

Thứ ba, cùng với ngành y tế Tỉnh đề xuất những biện pháp khả thi trước mắt và lâu dài nhằm giải quyết tình trạng quá tải tại các bệnh viện; đẩy mạnh công tác giáo dục nhân viên y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao y đức; xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh, hướng tới thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện và sự hài lòng của người bệnh.

Đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật mới, các kỹ thuật chuyên sâu và chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế về cả số lượng và chất lượng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Xây dựng mạng lưới y tế gắn kết từ y tế cơ sở cho đến y tế chuyên sâu, hỗ trợ tốt tuyến trên, tuyến dưới để người dân được chăm sóc y tế tốt nhất.

Đóng góp những giải pháp mang tính chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh và kiểm soát VSATTP. Đề xuất ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, để thực hiện tốt chính sách BHYT hướng tới công bằng trong khám chữa bệnh, người có công, người cao tuổi, người nghèo, vùng sâu, vùng xa...

Vận động các tổ chức, cá nhân, đoàn thể, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp tiếp tục đồng hành với ngành y tế, nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chăm lo sức khỏe cộng đồng và nhân dân lao động nghèo vùng sâu, vùng xa. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em được triển khai lồng ghép hiệu quả, từng bước cải thiện sức khỏe bà mẹ, trẻ em.

Tiểu sử tóm tắt của ông Nguyễn Thanh Xuân
Tiểu sử tóm tắt của ông Nguyễn Thanh Xuân 

“Nếu được là người đại biểu của nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, được nhân dân tin tưởng, ủng hộ, giúp đỡ chính là cội nguồn sức mạnh, là cốt lõi của mọi thắng lợi; đây là yếu tố quan trọng để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị, chức trách, mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao; thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu HĐND - đại diện cho ý chí, nguyện vọng, lợi ích của nhân dân. Tôi rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp uỷ Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cùng toàn thể bà con cử tri của trên địa bàn thị xã Hương Trà để tôi có cơ hội được đóng góp nhiều hơn đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng giàu, đẹp” - ông Nguyễn Thanh Xuân nhấn mạnh.

Đọc thêm