Công an Hải Dương thành lập thêm hai đơn vị mới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng  7/5, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an thành lập Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy; phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Công an tỉnh Hải Dương.
Đại tá Lê Ngọc Châu trao quyết định cho hai đơn vị mới thành lập của Công an tỉnh.
Đại tá Lê Ngọc Châu trao quyết định cho hai đơn vị mới thành lập của Công an tỉnh.

Tại buổi lễ, Đại tá Lê Ngọc Châu - Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an đã trao quyết định thành lập hai đơn vị mới cho tập thể lãnh đạo của hai đơn vị. Theo đó, hai đơn vị mới được thành lập sẽ triển khai theo mô hình, cơ cấu tổ chức của Bộ Công an áp dụng cho các tỉnh thành trên cả nước nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế trong công tác xây dựng lực lượng, đấu tranh phòng chống tội phạm trong tình hình mới.

Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi lễ.
 Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương và Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã chúc mừng tập thể lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ của hai đơn vị đồng thời thống nhất trong quan điểm chỉ đạo đối với hai đơn vị mới. Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, hai đơn vị cần khẩn trương bắt tay ngay vào công tác chuyên môn, chủ động xây dựng đề án, chương trình, kế hoạch cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế trước mắt và lâu dài, chủ động bố trí sắp xếp cán bộ cho phù hợp ở từng vị trị, tổ, đội nhằm phát huy hiệu quả trong công tác.

Đối với phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cần tập trung lực lượng, phương tiện, được trang bị, nâng cấp để làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị và các loại tội phạm sử dụng không gian mạng để tấn công, làm ảnh hưởng đến nn ninh, an toàn trong vận hành quản lý cơ sở dữ liệu của các cơ quan Đảng, Nhà nước, các sở, ban, ngành ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, môi trường đầu tư, phát triển kinh tế của địa phương…

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng (thứ 3 từ phải sang) chúc mừng hai đơn vị mới thành lập của Công an tỉnh Hải Dương.
 Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng (thứ 3 từ phải sang) chúc mừng hai đơn vị mới thành lập của Công an tỉnh Hải Dương.

Trước mắt các đơn vị cần tập trung lực lượng, phương tiện chủ động phối hợp với các sở, ngành chức năng làm tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho sự kiện bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra trong thời gian tới.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường có nguy cơ làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cần chủ động, tập trung tối đa lực lượng, phương tiện và các trang thiết bị để làm tốt công tác truy vết các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19,  giúp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của địa phương có các biện pháp hiệu quả trong việc cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Đọc thêm