Công an huyện Chợ Mới (An Giang) đấu tranh hiệu quả với tệ nạn xã hội

(PLVN) -  Thời gian qua, Công an huyện Chợ Mới (An Giang) đã có nhiều động thái quyết liệt để đấu tranh với loại tội phạm và đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19.

Những ngày cả nước căng mình chống đại dịch Covid-19, cửa khẩu tuyến biên giới đóng cửa, các đường mòn lối mở được ngăn chặn, con đường sang Campuchia để đánh bạc của nhiều đối tượng gần như khép chặt, nên buộc các “con bạc” phải chuyển hướng hoạt động, trở về các địa bàn nội địa, trong đó có huyện Chợ Mới (An Giang), với phương thức thủ đoạn ngày một tinh vi.

Thượng tá Phạm Văn Bằng - Phó Trưởng Công an huyện Chợ Mới (An Giang) cho biết: “Phương thức thủ đoạn của các đối tượng ở địa phương đã cấu kết với một số đối tượng trong và ngoài tỉnh tổ chức ở các địa điểm hẻo lánh, xa dân cư, chỉ có con đường độc đạo và thuê người canh giữ. Do đó gây khó khăn cho cơ quan chức năng để điều tra, xử lý hình sự”.

Nhưng khó khăn với tinh thần kiên quyết đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội, trong tháng 3 và tháng 4 năm 2020, Công an huyện Chợ Mới (An Giang) đã đấu tranh, triệt xóa 77 tụ điểm tệ nạn xã hội, liên quan 360 đối tượng, thu giữ hàng trăm triệu đồng và nhiều tang vật liên quan.

Các đối tượng trong một "sới bạc" bị Công an huyện Chợ Mới (An Giang) triệt phá.
 Các đối tượng trong một "sới bạc" bị Công an huyện Chợ Mới (An Giang) triệt phá.

Liên tiếp triệt xóa nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, lập lại tình hình an ninh trật tự tại địa phương, những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Chợ Mới đã được người dân ghi nhận, đánh giá cao. 

Ông Châu Hoài Tâm (người dân xã Long Điền A, huyện Chợ Mới) vui mừng chia sẻ “Một số thanh thiếu niên tại địa phương tụ tập đánh bạc gây mất an ninh trật tự, thêm vào đó, những ngày đại dịch Covid-19, việc tập trung đông người sẽ khiến đại dịch dễ dàng lây lan và phát tán. Từ khi có lực lượng Công an huyện Chợ Mới phối hợp Công an xã triệt xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội, lập lại an ninh trật tự tại địa phương, tôi thấy việc làm này rất tốt.”

Bên cạnh tăng cường công tác đấu tranh triệt xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội, lực lượng Công an huyện Chợ Mới còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng không tham gia tệ nạn xã hội, mạnh dạn tố giác tội phạm. Góp phần hạn chế sự gia tăng của tội phạm, ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Lực lượng Công an huyện Chợ Mới thường xuyên gặp gỡ tuyên truyền, vận động bà con không tham gia tệ nạn xã hội
 Lực lượng Công an huyện Chợ Mới thường xuyên gặp gỡ tuyên truyền, vận động bà con không tham gia tệ nạn xã hội

Thượng tá Phạm Văn Bằng - Phó Trưởng Công an huyện Chợ Mới (An Giang) khẳng định: “Công an huyện sẽ lập hồ sơ xử lý hành chính số đối tượng chưa đủ định lượng để xử lý hình sự. Đồng thời củng cố hồ sơ vụ việc có liên quan để đưa vào Nghị định 111.

Nếu đủ cơ sở sẽ lập hồ sơ đưa các đối tượng đến cơ sở giáo dưỡng. Với những đối tượng đã xử lý hành chính một lần, chúng tôi sẽ củng cố hồ sơ đủ cơ sở để xử lý hình sự, nhằm răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung trên địa bàn thời gian tới”.

Hy vọng thời gian tới, Công an huyện Chợ Mới sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy lùi các tệ nạn xã hội, bảo vệ an toàn cho cuộc sống người dân xóm Cù lao.

Đọc thêm