Công an ký kết phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

(PLO) - Sáng 5/7, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Sở Du lịch tỉnh này tổ chức ký kết quy chế phối hợp công tác bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong lĩnh vực du lịch. 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung chứng kiến Lễ ký kết giữa hai đơn vị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung chứng kiến Lễ ký kết giữa hai đơn vị

Tham dự lễ ký kết có ông Nguyễn Dung – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng như: Phổ biến, quán triệt, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, văn bản chỉ đạo, quản lý, điều hành của hai Bộ (Bộ Công an, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch) và Tỉnh ủy, UBND tỉnh có liên quan đến công tác bảo vệ an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch.

Cung cấp và trao đổi thông tin về tình hình ANTT, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch chống đối và các loại tội phạm thường lợi dụng lĩnh vực du lịch để hoạt động; thông tin về chủ trương, chính sách về bảo đảm ANTT.

Chủ động thông tin về tổ chức, cá nhân ngành du lịch có tham gia các hoạt động phức tạp về chính trị, ANTT, lợi dụng dân chủ, nhân quyền, tôn giáo để tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những thông tin khác có liên quan đến công tác bảo vệ nội bộ ngành du lịch.

Đồng thời, phối hợp trong bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo đảm an toàn thông tin mạng trong ngành du lịch; đẩy mạnh việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; đảm bảo ANTT trong việc tổ chức các sự kiện, hội nghị, trao đổi, hội thảo quan trọng và lễ hội du lịch…

Phát biểu tại hội buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chia sẻ, để việc thực hiện quy chế đi vào thực chất và đạt hiệu quả cao, hi vọng hai bên Công an và Du lịch cần chú trọng tích cực trong việc trao đổi thông tin, an ninh trật tự. Kịp thời xử lý những vướng mắc tại cơ sở.

Trong đó, chú trọng việc thanh, kiểm tra tại các cơ sở du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển ngành du lịch trong thời gian tới. Đồng thời phối hợp, đẩy mạnh phong trào toàn dân đảm an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho khách du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần xây dựng Thừa Thiên – Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

Đọc thêm