Công an Quảng Trị leo cây lội ruộng giúp dân khắc phục hậu quả bão

(PLO) - Trước, trong và sau cơn bão số 10 đi qua, lực lượng Công an Quảng Trị đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ đến các địa bàn xung yếu giúp dân phòng chống bão và cùng người dân tích cực khắc phục hậu quả sau bão.
Dưới tiết trời nắng gắt các chiến sỹ công an vẫn tích cực gặt lúa giúp bà con nông dân.
Dưới tiết trời nắng gắt các chiến sỹ công an vẫn tích cực gặt lúa giúp bà con nông dân.

Sau ảnh hưởng của cơn bão số 10, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều thiệt hại về nhà cửa, hoa màu, cây cối… Để chia sẻ khó khăn và giúp người dân nhanh chóng ổn định sản xuất, ngay sau khi cơn bão tan đến nay, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc các Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Cảnh sát Kinh tế, Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy...

Công an tỉnh Quảng Trị vẫn đang tích cực có mặt tại các làng quê để hỗ trợ, giúp người dân thu hoạch lúa, trồng dựng lại cây cối bị đổ ngã, lợp lại mái nhà hay dọn dẹp vệ sinh, chặt cây gãy đổ, giải phóng các tuyến đường bị ách tắc…

Các chiến sỹ giúp dân chằng lại nhà cửa
Các chiến sỹ giúp dân chằng lại nhà cửa

Ngay trong ngày 17/9, mặc dù là ngày nghỉ cuối tuần, nhưng vẫn có gần 200 cán bộ, chiến sĩ đến địa bàn huyện Vĩnh Linh – địa phương chịu thiệt hại nặng nhất của tỉnh sau cơn bão để giúp người dân lợp phần mái nhà đã bị gió thổi bay tốc, rồi giải phóng các tuyến đường, dọn dẹp vệ sinh ở các khu dân cư, dựng trồng lại các cây cao su và hồ tiêu bị xiêu đổ. Không những thế, họ còn ngâm mình hàng giờ trong bùn, nước để gặp lúa phụ bà con nông dân.

Chặt những cây to tránh đổ vào nhà
Chặt những cây to tránh đổ vào nhà

Chỉ trong thời gian ngắn nhiều tuyến đường giao thông tại huyện Vĩnh Linh được khơi thông, hơn 30 nhà dân được sửa chữa, phục dựng 1.800 gốc hồ tiêu và 6 ha cao su, gặt gần 50 sào lúa còn sót lại sau bão…

Gặt lúa giúp dân
Gặt lúa giúp dân

Thượng úy Phan Duy Thành, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị cho hay: “Hoạt động giúp dân khắc phục hậu quả cơn bão số 10 lần này của lực lượng Đoàn viên thanh niên Công an Quảng Trị nhằm chia sẻ khó khăn, giúp bà con nhân dân sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Nụ cười của chiến sỹ
Nụ cười của chiến sỹ

Theo chia sẻ của nhiều người dân, mặc dù mưa bão gây thiệt hại nặng khiến bà con trĩu lòng nhưng khi được lực lượng Công an về giúp đỡ mọi người rất phấn chấn. Việc làm của các cán bộ, chiến sỹ khiến mọi người rất xúc động.

Chống lại các cây bị đổ
Chống lại các cây bị đổ
Dọn cành
Dọn cành

Cơn bão số 10 vừa qua đã khiến tỉnh Quảng Trị bị thiệt hại nặng nề, với 10 người bị thương, hơn 2.200 ngôi nhà bị tốc mái, 18 căn nhà bị đổ sập hoàn toàn, 17 điểm trường học bị tốc mái và hư hỏng nhiều phần, 60 công trình văn hóa bị hư hỏng. 

Bên cạnh đó 48,5 ha lúa và hơn 360 ha rau củ và hoa màu bị hư hại. Diện tích cây trồng lâu năm (cao su, hồ tiêu) bị ảnh hưởng 3.300 ha trong đó hơn phân nửa diện tích ấy bị thiệt hại hoàn toàn. Ngoài ra, có hơn 1.187m đê điều bị sạt lỡ, kèm theo đó nhiều tuyến đường bị chia cắt, xói lở nghiêm trọng… Ước tính thiệt hại do cơn bão này lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Đọc thêm