Công an thành phố Huế giúp dân có điểm phơi lúa an toàn

(PLVN) - Để tránh tình trạng người dân sử dụng các tuyến đường giao thông để phơi lúa, Công an TP. Huế đã chỉ đạo công an các phường tuyên truyền, nhắc nhở và tìm địa điểm phù hợp cho người dân phơi lúa.
Công an TP. Huế gom lúa nơi vi phạm đến nơi an toàn
Công an TP. Huế gom lúa nơi vi phạm đến nơi an toàn

Mưa lớn trong những ngày qua làm vụ lúa đông xuân trên toàn tỉnh cũng như một số phường trên địa bàn thành phố bị ngã đổ và ngập nước. Ngay sau khi tiến hành thu hoạch cùng điều kiện thời tiết nắng, nhiều người dân tranh thủ đem lúa ra phơi. Nhiều trường hợp phơi lúa lấn chiếm lòng đường gây nguy cơ mất an toàn giao thông, vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có điểm phơi lúa đồng thời không vi phạm Luật giao thông đường bộ, Công an các phường trên địa bàn TP. Huế đã tham mưu cho chính quyền địa phương giúp dân có địa điểm phơi lúa tập trung do địa phương quản lý.

Công an TP. Huế giúp người dân thu hoạch lúa.
 Công an TP. Huế giúp người dân thu hoạch lúa.

Bên cạnh đó, Công an TP. Huế cũng huy động lực lượng hỗ trợ cho người dân gặt và phơi lúa nhằm hạn chế mức thiệt hại thấp nhất do ảnh hưởng của đợt mưa lớn vừa qua.

Công an thành phố Huế cảnh báo người dân không lấn chiếm đường giao thông để phơi lúa nhằm an toàn cho chính mình và người tham gia giao thông. Tại điểm b, khoản 1, điều 12 của nghị định 100/NĐ-CP năm 2019 của Chính phủ quy định: hành vi phơi thóc, lúa, rơm rạ... trong phạm vi đất dành cho đường bộ có thể bị xử phạt 200.000 đồng đối với cá nhân, 400.000 đồng đối với tổ chức.

Đối với các trường hợp để xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả thì tùy theo mức độ có thể xử lý phạm vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đọc thêm